Trong ngành làm đẹp, sự tăng trưởng và duy trì cơ sở khách hàng của Spa phụ thuộc vào khả năng thu hút khách hàng mới của bạn. Tuy nhiên, với sự phong phú của các thẩm mỹ viện, Spa việc đối phó với sự cạnh tranh và thu hút khách hàng mới của Spa có thể là một thách thức. May mắn thay, có một số chiến lược đã được thử nghiệm và thành công mà bạn có thể sử dụng để tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể xây dựng nhóm khách hàng cho Spa của mình và mở rộng kinh doanh bằng cách thực hiện một số phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất định và tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm spa tuyệt vời.
Những chiến lược này bao gồm từ cung cấp các chương trình khuyến mãi và sự kiện đến tiếp thị truyền thông xã hội. Họ có thể giúp bạn mở rộng nhóm khách hàng của mình và tạo ra một công ty thành công. Trong blog này, tôi sẽ giới thiệu hơn 20 chiến thuật như vậy mà bạn có thể bắt đầu sử dụng trong tiệm của mình và nhận được kết quả ngay lập tức.
Hãy bắt đầu và khám phá cách tăng lưu lượng truy cập đến cửa tiệm của bạn!
Các chiến lược đã được chứng minh cần thực hiện để thu hút khách hàng mới của Spa
Trong phần này, tôi sẽ đề cập đến các chiến thuật tuyệt vời nhất để thu hút nhiều khách hàng hơn đến tiệm của bạn. Những chiến lược này chắc chắn sẽ hiệu quả nếu bạn thực hiện chúng đúng cách, vì vậy hãy chú ý.
1. Xây dựng sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ
Trong kỷ nguyên kỹ thuật số hiện đại này, việc có một trang web uy tín và các hồ sơ truyền thông xã hội tích cực là điều cần thiết đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Do đó, việc có một trang web được thiết kế chuyên nghiệp hiển thị các dịch vụ và chi phí của spa của bạn, cũng như những hình ảnh nổi bật là điều bắt buộc. Điều này sẽ thu hút những khách hàng tiềm năng đang mua sắm trực tuyến tại thẩm mỹ viện. Tương tự, bạn có thể tương tác với khách hàng tiềm năng thông qua các bài đăng, câu chuyện và quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram.
2. Cung cấp ưu đãi giới thiệu
Quảng cáo truyền miệng là một kỹ thuật hiệu quả để tiếp thị các dịch vụ spa của bạn. Hơn nữa, nếu bạn đối xử tốt với khách hàng, họ sẽ có xu hướng giới thiệu tiệm của bạn cho bạn bè và người thân của họ. Khuyến khích các khách hàng hiện tại của tiệm làm đẹp của bạn thu hút công việc kinh doanh mới bằng cách cung cấp các ưu đãi như giảm giá hoặc dịch vụ miễn phí cho mỗi khách hàng mà họ mang đến. Do đó, bạn có thể thu hút những khách hàng mới, những người cuối cùng sẽ trở thành khách quen trong tiệm của bạn.
3. Tổ chức sự kiện
Tổ chức các sự kiện như ra mắt sản phẩm, hoạt động gây quỹ và các bữa tiệc theo chủ đề có thể thu hút những khách hàng mới tò mò về các sản phẩm mà tiệm của bạn cung cấp. Khách hàng tiềm năng có thể kết nối với nhân viên của bạn tại các sự kiện này, tìm hiểu thêm về các dịch vụ của bạn và có thể lên lịch các cuộc hẹn. Đây là một kỹ thuật đã được chứng minh có thể khiến mọi người nói về các dịch vụ spa của bạn và có thể giúp thu hút nhiều khách hàng hơn.
4. Tạo khuyến mãi theo mùa
Một chiến lược khác để thu hút khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng của bạn là đưa ra các chương trình khuyến mãi theo mùa. Những giảm giá hoặc khuyến mãi theo mùa này có thể thu hút những khách hàng mới của tiệm, những người đang tìm kiếm một thỏa thuận vừa ý. Ngoài ra, hãy quảng bá những ưu đãi đặc biệt này thông qua trang web, tài khoản mạng xã hội và tiếp thị qua email của bạn. Làm như vậy sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng hơn và có khả năng có được những khách hàng mới của spa.
5. Đối tác với các doanh nghiệp địa phương
Quan hệ đối tác đã được chứng minh là một thực tiễn cùng có lợi trong nhiều ngành công nghiệp. Tương tự, cộng tác với các công ty địa phương như khách sạn, phòng tập thể dục hoặc tiệm tóc có thể giúp thu hút nhiều khách hàng hơn. Bạn có thể tiếp cận nhiều đối tượng hơn và có thể thu hút những khách hàng mới quan tâm đến các dịch vụ spa của bạn bằng cách cung cấp chiết khấu trọn gói hoặc khuyến mãi chéo.
6. Tham dự các hội chợ và triển lãm thương mại
Để tồn tại và phát triển trong ngành làm đẹp, bạn cần tạo ra một mạng lưới những người có kiến thức và kinh nghiệm trong ngành. Chà, tham dự các sự kiện trong ngành là một cách tuyệt vời để kết nối với các chủ tiệm và chuyên gia khác. Những kết nối và cuộc họp này có thể giúp bạn tìm hiểu về các sản phẩm và kỹ thuật mới. Bạn cũng có thể quan sát và tìm hiểu cách mở khóa những khách hàng tiềm năng cho thẩm mỹ viện của mình , những người có thể tham dự sự kiện.
7. Tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm (SEO)
Chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một cách tuyệt vời để tăng sự hiện diện trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nếu bạn sử dụng đúng từ khóa và chiến lược SEO, trang web của thẩm mỹ viện của bạn có thể xếp hạng cao hơn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Bằng cách này, bạn có thể được nhiều người biết đến hơn và thậm chí thu hút những khách hàng mới đang tìm kiếm các dịch vụ thẩm mỹ viện. Bạn cũng có thể tối ưu hóa trang web thẩm mỹ viện của mình để nhắm mục tiêu đối tượng lân cận bằng các chiến lược SEO địa phương.
8. Cung cấp một chương trình khách hàng thân thiết
Bạn có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh lặp lại và phát triển nhóm khách hàng trung thành bằng cách giảm giá hoặc dịch vụ miễn phí cho khách hàng trung thành. Điều này có thể được thực hiện tốt nhất bằng cách tạo một chương trình khách hàng thân thiết để thưởng cho những khách hàng trung thành vì họ đã lặp lại hoạt động kinh doanh của họ. Một chương trình khách hàng thân thiết của spa được thiết kế tốt có thể khuyến khích khách hàng giới thiệu spa của bạn với bạn bè và gia đình của họ. Điều này làm tăng khả năng khách hàng trung thành của bạn mang lại nhiều khách hàng hơn.
9. Sử dụng tiếp thị qua email
Tiếp thị qua email là một cách tuyệt vời để giữ khách hàng hiện tại của bạn tương tác và thu hút khách hàng tiềm năng. Bạn có thể gửi bản tin và email tiếp thị để thông báo cho khách hàng về các dịch vụ mới và ưu đãi đặc biệt. Với những email như vậy, bạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng trong tiệm và thậm chí bạn có thể thu hút những khách hàng mới đang tìm kiếm dịch vụ của bạn.
10. Tổ chức tặng quà trên mạng xã hội
Phần lớn những người có điện thoại thông minh đều sử dụng mạng xã hội và họ không ngừng tìm kiếm thứ gì đó thú vị. Chà, bạn có thể mang đến cho họ sự phấn khích này bằng cách tổ chức các cuộc thi và quà tặng trên mạng xã hội. Những sự kiện này có thể mang lại những người theo dõi mới và khách hàng tiềm năng quan tâm đến các dịch vụ của spa của bạn. Hơn nữa, bạn có thể lôi kéo khách hàng tiềm năng đến thử tiệm của mình và có thể trở thành khách quen bằng cách cung cấp dịch vụ miễn phí.
11. Khuyến khích đánh giá trực tuyến
Phản hồi và đánh giá là cần thiết cho mọi doanh nghiệp để tìm hiểu xem khách hàng của họ đón nhận dịch vụ của họ như thế nào. Vì vậy, để thu hút khán giả và mời khách hàng mới, điều quan trọng là bạn khuyến khích họ để lại đánh giá trung thực về các dịch vụ spa của bạn. Đối với spa của bạn, các đánh giá trực tuyến tích cực có thể là một công cụ tiếp thị hiệu quả. Khuyến khích và yêu cầu những khách hàng hài lòng gửi đánh giá trên trang web, social. Những đánh giá này sẽ cải thiện danh tiếng của spa của bạn và thu hút những khách hàng mới đang tìm kiếm những spa được đánh giá cao.
12. Ưu đãi trọn gói
Đối với những khách hàng muốn tiết kiệm tiền hoặc thử các dịch vụ mới, các ưu đãi trọn gói bao gồm nhiều dịch vụ có thể là một lựa chọn hấp dẫn. Bạn có thể thu hút khách hàng hiện tại của mình bằng các gói giao dịch đáng giá tiền này. Ngoài ra, bạn có thể thu hút khách hàng mới bằng cách quảng cáo các giao dịch này trên trang web và các trang truyền thông xã hội của mình.
13. Sử dụng tiếp thị có ảnh hưởng
Tiếp thị người ảnh hưởng là một công cụ tiếp thị tiện dụng tương đối mới để quảng bá sản phẩm và dịch vụ cũng như tăng cơ sở khách hàng. Bạn có thể hợp tác với một người có ảnh hưởng tại địa phương, người có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội và yêu cầu họ quảng cáo các dịch vụ thẩm mỹ viện của bạn. Với điều này, bạn có thể liên lạc với nhiều đối tượng hơn và có thể thu hút khách hàng mới đến tiệm của bạn.
14. Cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc
Dịch vụ khách hàng là yếu tố cơ bản để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và hình ảnh thương hiệu. Hình ảnh được cải thiện này có thể giúp bạn phát triển nhóm khách hàng trung thành và thu hút thêm khách hàng thông qua truyền miệng. Hãy chắc chắn rằng nhân viên của bạn được đào tạo cần thiết để cung cấp dịch vụ khách hàng hàng đầu và nỗ lực hết mình để làm hài lòng khách hàng của tiệm.
15. Giới thiệu dịch vụ của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội
Các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và Instagram là những nơi tuyệt vời để giới thiệu tác phẩm của tiệm bạn và tạo tiếng vang cho khán giả. Đối với điều này, bạn có thể thường xuyên chia sẻ hình ảnh và video chất lượng cao về tiệm của mình. Các video tham quan thẩm mỹ viện là một cách phổ biến để giới thiệu không gian và các dịch vụ của thẩm mỹ viện của bạn. Với những điều này, bạn có thể phát huy khả năng của mình và thu hút nhiều khách hàng hơn.
16. Cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí
Trước khi đặt lịch hẹn, việc tư vấn miễn phí cho khách hàng tiềm năng sẽ giúp họ tin tưởng và tìm hiểu thêm về các dịch vụ mà thẩm mỹ viện của bạn cung cấp. Ngoài ra, hãy trả lời các câu hỏi của khách hàng tiềm năng của bạn bằng các đề xuất và câu trả lời được cá nhân hóa. Bạn cũng có thể cập nhật các blog giải thích các xu hướng và sự phát triển mới nhất trong ngành cũng như các dịch vụ liên quan của bạn. Với các tư vấn miễn phí và thông tin được cá nhân hóa, nhiều người sẽ bị thu hút bởi các dịch vụ của bạn và họ có thể trở thành khách hàng.
17. Tham gia vào các sự kiện địa phương
Ngoài việc tổ chức các sự kiện, bạn cũng có thể tham gia vào chúng và cả hai điều này sẽ giúp bạn được tiếp xúc. Việc tham gia các sự kiện lân cận như lễ hội hoặc hội chợ cộng đồng có thể giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn đến tiệm của mình. Tại sự kiện, hãy thiết lập một gian hàng và mời họ dùng thử dịch vụ của bạn hoặc phát phiếu giảm giá mời họ đến tiệm của bạn. Với phương pháp này, bạn có thể tiếp xúc với khán giả mới và có thể thu hút họ bằng các dịch vụ hoặc tài liệu quảng cáo của mình.
18. Sử dụng Google Doanh nghiệp của tôi
Tạo sự hiện diện trên Google Doanh nghiệp của tôi cho thẩm mỹ viện của bạn có thể giúp tăng khả năng hiển thị của thẩm mỹ viện đó trong kết quả tìm kiếm địa phương. Với khả năng hiển thị được cải thiện này, doanh nghiệp của bạn có thể thu hút những khách hàng mới đang tìm kiếm các dịch vụ thẩm mỹ viện gần đó. Tuy nhiên, chỉ đạt được thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm địa phương là không đủ để chuyển đổi nhiều doanh số bán hàng hơn. Để tạo ấn tượng tốt đầu tiên với khách hàng tiềm năng, hãy đảm bảo thường xuyên cập nhật quảng cáo của bạn với thông tin chính xác và ảnh chất lượng cao.
19. Sử dụng quảng cáo trả tiền
Quảng cáo trả tiền trên các trang web như Quảng cáo Google và Quảng cáo Facebook có thể giúp doanh nghiệp của bạn được nhiều người biết đến hơn. Bạn cũng có thể tập trung các quảng cáo này vào các khu vực địa lý và nhân khẩu học cụ thể để nhắm mục tiêu đối tượng từ các khu vực này. Điều này sẽ giúp bạn cá nhân hóa quảng cáo và tiếp cận với khách hàng tiềm năng.
Kết luận
Vì vậy, điều này mang đến hướng dẫn của Xspa về 19 chiến lược đã được “chứng minh để thu hút khách hàng mới của xspa” đến với doanh nghiệp của bạn. Như bạn có thể thấy, có rất nhiều phương pháp đã được thử nghiệm và thành công để thu hút khách hàng mới đến tiệm của bạn. Bằng cách thực hiện các chiến lược mà tôi đã chia sẻ, bạn có thể phát triển cơ sở khách hàng khổng lồ và tiếp tục mang khách hàng mới đến Spa của bạn. Bạn cũng có thể kết hợp các kỹ thuật này để thu hút nhiều khách hàng hơn và xây dựng cơ sở khách hàng trung thành. Vì vậy, hãy sử dụng tốt thông tin có giá trị này và phát triển công việc kinh doanh Spa của bạn.
Chia sẻ: