6 Lý do khách hàng không quay lại Spa

Bạn có tự hỏi lý do khách hàng không quay lại spa? Đôi khi, không dễ để hiểu tại sao khách hàng tiềm năng rời khỏi tiệm của bạn. Có vấn đề gì khiến họ không quay trở lại?

Hãy cố gắng đặt mình vào vị trí của khách hàng. Một khi khách hàng không có sự hài lòng ở khâu đón tiếp hay trong quá trình chăm sóc, rất có thể khách hàng sẽ không muốn quay lại lần sau

Trên thực tế, có nhiều lời giải thích hợp lý cho việc tại sao bạn mất khách hàng ở Spa.

6 Lý Do Khách Hàng Quyết Định Rời Tiệm

1. Không tương tác với khách hàng của mình

Giao tiếp với khách hàng là chìa khóa đầu tiên! Về cơ bản, khi khách hàng rời khỏi cửa hàng và không quay trở lại, điều đó có nghĩa là có thể bạn đang khiến họ cảm thấy không thoải mái hay hài lòng về quá trình chăm sóc. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn chốt cuộc hẹn tiếp theo với họ bằng cách sử dụng hệ thống booking của phần mềm XSpa trước khi họ rời khỏi chỗ của bạn.

Sau vài tuần khách hàng của bạn tới sử dụng dịch vụ, hãy gửi cho họ một lời nhắc qua email hoạc số điện thoại để sắp xếp cuộc hẹn sắp tới. Ngoài ra, bạn hãy thường xuyên trò chuyện, thăm hỏi khách hàng qua mạng xã hội, đồng thời đề xuất các sản phẩm hiệu quả cũng như mẹo chăm sóc để duy trì chất lượng làn da và mái tóc của họ.

Hơn nữa, hãy thu hút khách hàng của tiệm bằng cách sử dụng các sản phẩm làm đẹp khác nhau hoặc tặng thẻ quà tặng cho khách hàng. Bạn thậm chí nên cập nhật cho họ về các sản phẩm làm đẹp mới để cho họ biết những gì đang là xu hướng. Khi khách hàng thường xuyên tương tác và được chăm sóc, họ chắc chắn sẽ trở nên trung thành với bạn.

2. Khách hàng không thể đặt lịch hẹn trực tuyến

Khi các công nghệ mới đang phát triển, kỷ nguyên kỹ thuật số đang phát triển. Trong thế giới ngày nay, mọi khách hàng của thẩm mỹ viện đều muốn mọi thứ trực tuyến. Tại sao họ phải sử dụng tùy chọn cuộc gọi điện thoại để sắp xếp một cuộc hẹn?

Đảm bảo tính khả dụng của tính năng đặt lịch hẹn trực tuyến trong tiệm có thể giúp khách hàng đặt lịch hẹn dễ dàng hơn. Khách hàng có thể đặt bất kỳ khoảng thời gian nào một cách thuận tiện. Loại bỏ khả năng khách phải chờ đợi khi đến sử dụng dịch vụ.

Ngoài ra, hãy  lưu ý rằng hoạt động quảng cáo thẩm mỹ viện cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ đặt lịch hẹn trực tuyến. Mọi người đều muốn xem qua sản phẩm và dịch vụ của bạn trước khi đến tiệm. Tạo danh mục các dịch vu trực tuyến trên các nền tảng xã hội có thể giúp khách hàng dễ tiếp cận và tìm kiếm hơn.

3. Khách hàng cảm thấy không được quan tâm

Bạn có trì hoãn trả lời các cuộc gọi? Bạn có nhắn tin hoặc gọi điện hỗ trợ khách hàng không? Bạn có thường tham gia vào cuộc trò chuyện với nhân viên của mình thay vì chú ý đến nhu cầu của khách hàng không?

Nếu bạn không thường xuyên CSKH sẽ khiến mức độ hài lòng khách hàng giảm đi, từ đó khả năng cao là bạn sẽ mất khách hàng của mình. Vì vậy, hãy chú ý đến chất lượng thời gian phản hồi và mức độ tương tác mà bạn dành cho từng khách hàng. Họ sẽ cảm thấy được quan tâm khi nhận được tin nhắn xác nhận cuộc hẹn, lời nhắc lịch hẹn và cảm ơn sau khi mua hàng.

Ngoài ra, cung cấp chương trình khách hàng thân thiết để duy trì lượng khách hàng trung thành. Cung cấp mã giảm giá và quà tặng có thể giúp bạn giữ chân khách hàng quay lại lần sau.

4. Không thực hiện được lời hứa

Đó là một trong những sai lầm lớn mà bạn với tư cách là chủ tiệm có thể mắc phải.

Cho dù đó là chất lượng hoặc dịch vụ của sản phẩm, thời gian giao hàng hoặc chính sách hoàn trả, bạn phải có trách nhiệm thực hiện lời hứa của mình với khách hàng. Làm như vậy có thể xây dựng niềm tin vào bạn từ các khách hàng tiềm năng của bạn.

Hãy tính đến, nếu bạn không thể giữ đúng cam kết và phá vỡ lòng tin, bạn sẽ đánh mất khách hàng của mình.

5. Không xem xét phản hồi tiêu cực một cách nghiêm túc

Hãy nhớ rằng, những khách hàng không hài lòng có thể giúp tiệm của bạn học hỏi và rút kinh nghiệm lần sau. Hãy xem xét những phản hồi tiêu cực từ khách hàng với thái độ tiếp thu và học hỏi, chắc chắn bạn sẽ thấy sự phát triển trong công việc kinh doanh của mình.

Hãy nhớ rằng “Khách hàng trung thành của bạn là những người chúc phúc duy nhất của bạn. Nếu họ không hài lòng với thương hiệu làm đẹp của bạn và phàn nàn về các sản phẩm hoặc dịch vụ, điều đó cho thấy rõ ràng thẩm mỹ viện của bạn cần cải thiện. Vậy tại sao không xem xét những góp ý từ khách hàng và sử dụng nó vì lợi ích của bạn?

6. Không có hỗ trợ đa kênh

Bạn có sử dụng bất kỳ kênh dịch vụ nào để hỗ trợ khách hàng hiệu quả không? Khách hàng thường xuyên sử dụng e-mail và các cuộc gọi điện thoại để liên hệ với cửa hàng Spa của bạn.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng thích tiếp cận tiệm thông qua các kênh dịch vụ thuận tiện Hỗ trợ trò chuyện trực tiếp, mạng truyền thông xã hội như Facebook hoạc Zalo. Khi bạn không thể cung cấp các tùy chọn thuận tiện này cho khách hàng, điều đó có thể sẽ làm thất vọng một số tỷ lệ khách hàng trong cửa hàng của bạn.

0/5 (0 Reviews)

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

0/5 (0 Reviews)