Kiến Thức

3 lý do khiến khách hàng không biết đến cửa hàng của bạn và cách khắc phục

Không gì bằng việc xem toàn bộ lịch đặt chỗ của khách hàng. Khoảng thời gian bận rộn trong lịch trình của bạn có nghĩa là bạn đang ở vị trí cao nhất trong công việc của mình, nhân viên của bạn đang cống hiến hết mình, khách hàng hài lòng và doanh thu đang tăng lên.

 Nhưng bạn sẽ làm gì trong khoảng thời gian chậm chạp khi mở lịch trình của mình ra và chẳng thấy gì cả? Để trợ giúp, chúng tôi có ba lý do khiến khách hàng không đặt lịch tại tiệm của bạn và các bước bạn có thể thực hiện để khắc phục chúng.

1. Hiện diện trực tuyến không hiệu quả

Đừng bao giờ đánh giá thấp tác động mà trang web và danh sách trực tuyến của bạn có thể gây ra đối với việc đặt chỗ tại Spa của bạn. Trang web của bạn đóng vai trò là nền tảng quan trọng để thu hút khách hàng tiềm năng và cung cấp cho họ thông tin chính xác mà họ tìm kiếm. Từ việc giới thiệu các dịch vụ và giá cả cho đến cung cấp quy trình đặt lịch hẹn liền mạch, tất cả đều tập trung vào việc đảm bảo trải nghiệm người dùng liền mạch khiến khách hàng hài lòng và háo hức chọn thẩm mỹ viện của bạn.

Việc có một trang web thân thiện với người dùng và tương thích với thiết bị di động là chìa khóa để tăng lượng đặt chỗ tại thẩm mỹ viện. Trên thực tế, 82% khách hàng sử dụng thiết bị di động để đặt lịch hẹn. Nếu không thể dễ dàng đặt lịch hẹn trên điện thoại, họ sẽ tìm một thẩm mỹ viện khác. Khi họ tìm thấy trang web hoặc danh sách trực tuyến của bạn, thông tin được liệt kê ở đó có chính xác và cập nhật không? Thông tin không đầy đủ và lỗi thời là một trở ngại khác đối với việc đặt chỗ của khách hàng. Cố gắng đặt một dịch vụ hoặc nhà tạo mẫu không còn có sẵn hoặc tìm kiếm ngày và giờ đã thay đổi sẽ khiến khách hàng phải chuyển đi nơi khác.

Danh tiếng trực tuyến của bạn cũng rất quan trọng, các bài đánh giá có thể là một trong những trở ngại lớn nhất – hoặc là một bước tiến lớn – đối với nhiều doanh nghiệp. Việc các bài đánh giá và xếp hạng xuất hiện trong tìm kiếm trực tuyến là điều bình thường và chúng được lấy từ mạng xã hội và các trang danh sách doanh nghiệp. Nếu bạn không sử dụng các công cụ quản lý danh tiếng để tận dụng các đánh giá, khách hàng có thể tìm nơi khác khi họ không tìm thấy đề xuất.

Xspa tặng bạn miễn phí website booking mà không cần bỏ thêm chi phí vào thiết kế web

2. Tiếp thị và quảng bá salon không đầy đủ

Hoạt động tiếp thị đi đôi với sự hiện diện trực tuyến của tiệm và khả năng thúc đẩy lượt đặt phòng của khách hàng. 

Bạn có đang sử dụng sự hiện diện trực tuyến và cộng đồng của mình để nâng cao nhận thức và khả năng hiển thị không? Đưa ra các chiến lược quảng cáo tiếp thị thẩm mỹ viện là hữu ích, nhưng việc không có các công cụ phù hợp để thực hiện và theo dõi sẽ khiến những nỗ lực này trở nên khó khăn hơn. Phương tiện truyền thông xã hội cũng là chìa khóa để phát triển hoạt động kinh doanh trong ngành thẩm mỹ viện. Nếu bạn không đăng ảnh và video về công việc bạn làm, xu hướng bạn đang theo đuổi và kiến ​​thức bạn sở hữu, bạn sẽ không được khách hàng trong cộng đồng chú ý. Cuộn xuống để biết các giải pháp và đề xuất tiếp thị Spa.

3. Trải nghiệm khách hàng dưới mức trung bình

Khách hàng của salon tương tác với bạn trong thời gian dài hơn so với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào khác và trải nghiệm họ có sẽ quyết định liệu họ có quay lại hay không. Các chuyên gia thẩm mỹ viện có thách thức đặc biệt là tìm ra những cách độc đáo để tạo ra trải nghiệm tích cực cho tất cả những người bước vào cửa. Khách hàng muốn có trải nghiệm cá nhân hóa, tùy chỉnh khi họ đặt chỗ với tiệm của bạn. Họ muốn nhân viên thừa nhận sở thích và mong đợi cá nhân của họ, từ đó mang lại trải nghiệm dịch vụ và thẩm mỹ viện phù hợp với họ. Thiếu kỹ năng mềm và khả năng xây dựng mối quan hệ sẽ làm tăng thêm trải nghiệm, khiến nó trở nên khó chịu hoặc thiếu chuyên nghiệp. Cảm giác chung của tiệm ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách hàng. Bầu không khí không phù hợp và không gian ô uế sẽ để lại ấn tượng tiêu cực cho khách hàng của bạn.

Cách khắc phục: Giải pháp và đề xuất để tăng lượng đặt chỗ tại Spa của bạn

1. Dành thời gian và công sức vào tiếp thị

Công việc bạn đưa vào hoạt động tiếp thị sẽ được đền đáp trong một lịch trình đầy đủ và các mục tiêu doanh thu của tiệm. Việc có sẵn các kế hoạch tiếp thị sẽ giúp bạn thực hiện chúng dễ dàng hơn khi bạn quyết định chạy các chiến dịch để quảng bá tiệm của mình. Quyết định thông điệp và nền tảng nào bạn muốn sử dụng khi chạy một chiến dịch thông thường. Sau đó, hãy nhắm mục tiêu nỗ lực của bạn dựa trên những gì bạn đang quảng cáo, những người bạn muốn tiếp cận và những gì bạn muốn đạt được. 

Tiếp thị qua tin nhắn và email đặc biệt hữu ích trong việc tiếp cận khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn có thể sử dụng cả hai nền tảng để chia sẻ các ưu đãi đặc biệt, thông báo các dịch vụ mới và quảng cáo tiệm của mình trong những mùa bận rộn, chẳng hạn như kỳ nghỉ lễ hoặc năm học mới. Khách hàng của bạn kiểm tra tin nhắn và email của họ nhiều lần trong ngày, do đó, sự hiện diện trong tin nhắn và hộp thư đến của họ sẽ khiến họ nhận thức rõ hơn về những gì bạn cung cấp.

Hãy biến phương tiện truyền thông xã hội thành một phần thường xuyên trong ngày của bạn để nêu bật công việc tuyệt vời mà bạn và nhân viên của bạn thực hiện hàng ngày, đồng thời giúp cộng đồng của bạn biết đến các dịch vụ bạn cung cấp bằng cách sử dụng các mẹo sau:=

  • Tận dụng nền tảng truyền thông xã hội trong các chiến dịch tiếp thị và nhận thức chung của bạn.
  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và các chuyên gia trong ngành để lấy cảm hứng cho các bài đăng trong tiệm của bạn.
  • Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # và gắn thẻ khách hàng, nhân viên cũng như các doanh nghiệp và tổ chức địa phương có liên quan để tạo ra nhiều hiển thị và mức độ tương tác hơn.

2. Ưu tiên trải nghiệm của khách hàng bằng phần mềm Xpsa

Tập trung vào dịch vụ khách hàng xuất sắc và cá nhân hóa sẽ giúp nhân viên luôn chú ý đến điều đó. Nếu khách hàng hài lòng, họ sẽ đặt lịch quay lại và giới thiệu. Nền tảng quản lý Xspa cho phép bạn ghi chú chi tiết về sở thích của khách hàng và cá nhân hóa dịch vụ của mình. Nó cũng có thể cung cấp trải nghiệm đặt chỗ và liên lạc liền mạch cho khách hàng và nhân viên của bạn. 

Bạn có thể cung cấp những dịch vụ tốt nhất trong khu vực lân cận, nhưng nếu chúng được cung cấp bởi nhân viên với thái độ tiêu cực thì đó là tất cả những gì khách hàng sẽ nhớ. Huấn luyện nhân viên của bạn cách tương tác chuyên nghiệp và thân thiện, đồng thời để lại ấn tượng đúng đắn cho mọi khách hàng ngồi trên ghế của họ. Có được bầu không khí phù hợp và một tiệm sạch sẽ sẽ giúp bạn có được trải nghiệm tích cực lâu dài. Đảm bảo quy trình trang trí, âm nhạc và dọn dẹp của bạn phối hợp với nhau để tạo môi trường cho khách hàng thư giãn và tận hưởng chuyến thăm của họ. 

Phần mềm Xspa quản lý đặt chỗ, kho hàng, quản lý khách hàng của bạn được dễ dàng hơn

3. Sử dụng phần mềm và thông tin phù hợp cho sự hiện diện trực tuyến của bạn

Chọn những công cụ tốt nhất là bước đầu tiên để cải thiện sự hiện diện trực tuyến của tiệm bạn. Giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu thêm về tiệm của bạn và hành động. Điều này bắt đầu với trang web của bạn – đầu tư vào giải pháp cung cấp trải nghiệm trang web thân thiện với thiết bị di động và người dùng. Khách hàng của bạn cần điều hướng liền mạch trang web của bạn bất kể họ đang sử dụng thiết bị nào. 

Cập nhật và tối ưu hóa nền tảng đặt phòng trực tuyến của bạn với thông tin chính xác. Khi bạn thực hiện thay đổi đối với nhân viên, lên lịch sẵn có và dịch vụ, hãy đảm bảo nền tảng đặt chỗ và danh sách doanh nghiệp của bạn phản ánh thông tin mới. Tạo danh sách kiểm tra các trang web và danh sách trực tuyến của bạn về thời điểm thực hiện những thay đổi này để bạn không quên nơi mình cần cập nhật.

Kết luận

Một cửa hàng Spa thành công bắt đầu với nền tảng quản lý phù hợp. Xspa là giải pháp quản lý kinh doanh và lập kế hoạch tất cả trong một được thiết kế để hợp lý hóa các công việc hàng ngày, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và duy trì hoạt động đồng thời cho phép bạn truy cập ngay vào doanh nghiệp của mình từ mọi nơi. Tìm hiểu xem Xspa có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không bằng cách đăng ký để được tư vấn và sử dụng miễn phí tại đây

0/5 (0 Reviews)

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

0/5 (0 Reviews)