5 Điều Bạn Nên Biết Trước Khi Mở Spa, Salon

Bất kỳ hoạt động kinh doanh mới nào cũng có những thách thức, nhưng các spa và thẩm mỹ viện mang đến một mức độ phức tạp hoàn toàn mới cho công việc kinh doanh này. Thành công sẽ dễ dàng hơn nếu kỳ vọng của bạn là thực tế. 

Nếu bạn đang cân nhắc việc mở một thẩm mỹ viện hoặc mở một spa thì bạn đang đọc bài viết này vào đúng thời điểm! Và nếu gần đây bạn mới mở doanh nghiệp của mình, có thể bạn đang khá giỏi trong việc thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau cùng một lúc. Dù bằng cách nào, có thể bạn đã dành khá nhiều thời gian để lập kế hoạch cho công việc kinh doanh mơ ước của mình, bao gồm: 

  • Xây dựng kế hoạch kinh doanh spa hoặc kế hoạch kinh doanh thẩm mỹ viện

  • Tạo dự báo tài chính để đặt hàng thiết bị và hàng tồn kho 

  • Tìm phần mềm thẩm mỹ viện hoặc phần mềm spa tốt nhất có thể hỗ trợ bạn tốt nhất 

  • Viết menu dịch vụ cho salon hoặc spa

  • Thuê nhân viên tại spa hoặc thẩm mỹ viện của bạn

Sau khi hoàn tất mọi thứ trong danh sách này, bạn có thể nghĩ việc điều hành doanh nghiệp sẽ là một công việc dễ dàng. Tuy nhiên, đó chỉ là tạo tiền đề cho một công việc quản lý diễn ra thực sự, màn trình diễn mà bạn diễn ra hàng ngày khi mở cửa. 

Trong 5 năm Xspa tư vấn về khởi nghiệp kinh doanh spa và thẩm mỹ viện, đây là 5 điều khiến hầu hết các chủ tiệm hoặc spa mới cần phải thực hiện. 

1. Tìm hiểu tài chính

Khi được hỏi lý do lớn nhất dẫn đến sự thất bại của phần lớn các công việc kinh doanh thẩm mỹ viện hoặc spa mới, đó là liên quan đến tiền hoặc thiếu tiền. Ngày nay, các thẩm mỹ viện và spa đều tràn ngập tin tức và khách hàng có kỳ vọng cao hơn bao giờ hết về cơ sở vật chất. Để tạo dựng một công việc kinh doanh lâu dài, bạn sẽ cần nguồn vốn để xây dựng chất lượng và thiết kế thẩm mỹ viện hoặc spa. 

Ngoài ra, có rất nhiều vấn đề về quy trình làm việc và công thái học cần tính đến để tạo ra một cơ sở hỗ trợ cấp độ kinh doanh mà bạn mong muốn tạo ra

Vấn đề tài chính thứ hai là có đủ tiền mặt để tài trợ cho hoạt động kinh doanh của bạn trong 6 đến 9 tháng đầu tiên cho đến khi dòng tiền của doanh nghiệp ở mức đủ để tự hỗ trợ. Vì vậy, khi bạn lập kế hoạch tài chính của mình, đừng quên đưa yếu tố quan trọng này vào. Hiểu chi phí của bạn sẽ là bao nhiêu (chi phí hoạt động của bạn sẽ là bao nhiêu, v.v.?). 

2. Tài lãnh đạo

Kỹ thuật viên và nhà cung cấp dịch vụ làm đẹp là nhóm người hấp dẫn độc đáo. Họ yêu thích công việc của mình, muốn làm những điều tốt nhất cho khách hàng và dốc hết tâm huyết vào từng phương pháp điều trị. 

Những nhân viên này cần được nuôi dưỡng và khen ngợi nhiều hơn những nhân viên văn phòng bình thường. Nếu bạn không phải là kiểu người nuôi dưỡng, hãy nhớ thuê một người quản lý phù hợp (và đảm bảo rằng bạn đang trả lương xứng đáng cho người quản lý spa của mình). 

3. Hao mòn vật chất 

Các doanh nghiệp làm đẹp và chăm sóc sức khỏe đóng vai trò chủ nhà cho những khách hàng ở lại lâu hơn nhiều so với thời gian họ chi tiêu ở một cửa hàng bán lẻ thông thường. Tùy thuộc vào sự kết hợp dịch vụ của bạn, khách có thể ở lại cơ sở của bạn hàng giờ. 

Trong một cơ sở bận rộn, việc liên tục mở và đóng cửa, trải thảm, sử dụng thiết bị hàng ngày, xả nhà vệ sinh, v.v. có nghĩa là các đồ vật bị hỏng và vỡ với tốc độ nhanh hơn bạn nghĩ. Hãy đảm bảo có một người thợ trực để bạn có thể giữ cho tiệm hoặc spa của mình luôn trong tình trạng tốt nhất cho khách hàng cũng như nhân viên. Và chuẩn bị cho chi phí này.

4. Chìa khóa để giữ chân khách hàng 

Rất nhiều khách hàng sẽ hưởng ứng hoạt động tiếp thị của bạn và đến xem spa hoặc thẩm mỹ viện mới gần địa điểm của họ nhưng việc thu hút họ quay lại lần thứ hai là chìa khóa quan trọng dẫn đến thành công lâu dài. Bạn sẽ khó tăng doanh thu nếu không giữ chân được khách hàng tốt.  

Chỉ có cơ sở vật chất tốt thôi thì không được; một đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản có khả năng đoán trước nhu cầu của khách hàng, phương pháp điều trị hiệu quả, bầu không khí tuyệt vời và sự tham gia thực sự vào cộng đồng mà bạn phục vụ là những cách để có được lòng trung thành của họ. Và, đôi khi, bạn cần nhắc nhở khách hàng về những cảm giác dễ chịu mà họ có được sau khi dành thời gian đến thẩm mỹ viện hoặc spa của bạn bằng một số email đúng lúc

5. Mang theo niềm đam mê của bạn

Nhiều tháng đàm phán với các nhà xây dựng và cơ quan cấp phép, tuyển dụng và đào tạo nhân viên cũng như thiết lập kế hoạch tiếp thị của bạn có thể khiến bất kỳ ai kiệt sức. Tuy nhiên, vào cuối ngày, niềm đam mê và tầm nhìn ban đầu của bạn về những gì bạn đặt ra phải là điều giúp bạn tiếp tục. 

Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ tầm nhìn đó là gì. Chia sẻ nó với nhân viên của bạn, xem lại nó tại các cuộc họp nhân viên và truyền đạt nó cho khách hàng của bạn. Bạn sẽ thấy niềm đam mê của chính mình được những người xung quanh nuôi dưỡng. Ý chí thành công là nỗ lực của tập thể. 

Mặc dù việc bắt đầu công việc kinh doanh chăm sóc sức khỏe hoặc sắc đẹp của riêng bạn không hề dễ dàng nhưng nó có thể mang lại rất nhiều lợi ích. Có được sự hiểu biết chắc chắn về các chi phí cần thiết. Biết bạn cần thuê ai và làm thế nào để thúc đẩy họ. Nhận ra thực tế của việc sửa chữa rất cần thiết sắp tới. Nhận biết tác động của việc giữ chân khách hàng đối với doanh thu. Có lẽ quan trọng nhất? Mang theo tình yêu của bạn với ngành thẩm mỹ viện hoặc spa và những khách hàng mà bạn sẽ phục vụ. Việc đánh dấu tất cả các ô này sẽ cung cấp nền tảng vững chắc mà bạn cần để đạt được mục tiêu lâu dài và phát triển. 

0/5 (0 Reviews)

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

0/5 (0 Reviews)