5 sai lầm cần tránh khi mở Cửa hàng Spa

Trong thế giới cạnh tranh này, hàng ngày mọi người ở các độ tuổi khác nhau đều cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu của mình. Để thực hiện các nhiệm vụ khác nhau trong cuộc sống, họ phải trải qua căng thẳng rất lớn. Vì vậy, để bùng nổ và giải phóng tất cả những căng thẳng tích tụ đó, ngày càng có nhiều người tìm đến các spa. Để trẻ hóa cơ thể, tâm hồn và tận hưởng vài giờ yên bình, phần lớn mọi người tìm đến các spa. Và, đây là cách các spa đang bùng nổ ngày nay.

Nếu bạn sở hữu một spa hoặc dự định tiếp tục với ý tưởng thành lập một trung tâm spa, có rất nhiều điều cần xem xét. Để thành công trong khía cạnh này của ngành chăm sóc sức khỏe, có một số sai lầm mà người ta không nên mắc phải.

Spa của bạn cần phải hoàn toàn khác biệt và linh hoạt. Nó sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu của bạn. Vì có vô số spa trên thị trường, điều quan trọng là phải đưa ra một số ý tưởng mới. Một ý tưởng mang đến sự mới lạ trước mắt khách hàng. Chất lượng dịch vụ là điều nên được ưu tiên hàng đầu, bất kể điều gì. Khách hàng không bao giờ thỏa hiệp về chất lượng cho những gì họ đang trả tiền. Dịch vụ khách hàng kém có thể trở thành nguyên nhân gốc rễ dẫn đến sự sụp đổ trong kinh doanh của bạn. Nhiều spa làm tổn hại đến thành công của họ bằng cách bỏ qua các chiến thuật có thể nâng cao hoạt động kinh doanh chỉ là đại khái, bây giờ chúng ta sẽ thảo luận một cách toàn diện về những sai lầm không nên mắc phải khi mở spa.

Những sai lầm cần tránh khi khởi nghiệp kinh doanh Spa

#1. Spa của bạn chưa đủ nổi bật

Nếu bạn dự định làm cho công việc kinh doanh làm đẹp của mình trở nên nổi bật trong cuộc cạnh tranh, thành thật mà nói, bạn cần phải bắt tay vào thực hiện nó. Bạn cần nghĩ ra một thứ gì đó linh hoạt để trở nên hoàn toàn khác biệt với những thứ khác. Sở hữu một thẩm mỹ viện hoặc spa là quá phổ biến những ngày này. Có vô số các thẩm mỹ viện và spa có sẵn trên thị trường. Đi vài km là thấy thẩm mỹ viện, spa thì bảo sao không cần đa năng. Làm việc để đưa ra một khái niệm mới có thể đóng vai trò thay đổi cuộc chơi cho doanh nghiệp của bạn. Ai không thích sự mới lạ và độc đáo? Một ý tưởng độc đáo, một cách tiếp cận linh hoạt có thể thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng.

Chà, dịch vụ khách hàng tốt là nhịp tim của nhiều doanh nghiệp hướng tới khách hàng. Nhưng một doanh nghiệp nổi lên với một khái niệm mới là điều mà khách hàng luôn chờ đợi. Vì vậy, hãy luôn nghĩ ra một ý tưởng tuyệt vời thay vì sao chép thứ gì đó đã tồn tại trên thị trường.

Khi bạn xuất hiện giống như cách mà đối thủ cạnh tranh của bạn đã tồn tại. Đây là sai lầm lớn nhất mà bạn mắc phải với tư cách là chủ doanh nghiệp.

#2. Đánh giá thấp sức mạnh của truyền miệng

Bạn có biết tiếp thị truyền miệng rất mạnh mẽ? Đánh giá thấp sức mạnh của điều tương tự có thể mang lại tác động tiêu cực cho doanh nghiệp của bạn.

Phần tốt nhất là, nó tiết kiệm chi phí, hiệu quả và chắc chắn có lợi nhuận. Bạn chỉ cần thể hiện hết khả năng của mình với khách hàng, vậy thôi! Bạn phải tập trung vào dịch vụ khách hàng của mình, đó là cách tuyệt đối đúng đắn để chiếm được cảm tình của khách hàng. Hãy xem, bạn phải chấp nhận rằng không còn nghi ngờ gì nữa, nhiều yếu tố chơi để kiếm được nhiều khách hàng hơn. Nhưng dịch vụ khách hàng mới là thứ có tầm quan trọng lớn. Áp dụng các thực hành hiện đại, môi trường tốt, cơ sở hạ tầng xa hoa chắc chắn thu hút khách hàng. Nhưng khi nói đến chất lượng dịch vụ, không khách hàng nào muốn thỏa hiệp.

Cuối cùng, chính dịch vụ khách hàng chất lượng sẽ thúc đẩy khách hàng chia sẻ những trải nghiệm thú vị của họ với những người xung quanh. Khi khách hàng hài lòng với dịch vụ của bạn, tiếp thị truyền miệng sẽ tự động diễn ra. Khách hàng mở rộng khả năng tiếp cận doanh nghiệp của bạn bằng cách lan truyền những lời tốt đẹp. Đây là cách giới thiệu tối đa hóa số lượng khách hàng, doanh số bán hàng và tất nhiên là cả sự tăng trưởng của bạn.

Đơn giản, hãy tập trung vào nghệ thuật cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng. Tiếp thị truyền miệng sẽ tự diễn ra mà không cần bất kỳ sự thúc đẩy nào. Hãy nhớ rằng, bạn phải đưa ra lý do để khách hàng hiện tại của bạn giới thiệu đến trung tâm spa của bạn. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện một số chiến lược hiệu quả. Bằng cách cung cấp các chương trình giới thiệu, thẻ quà tặng, phiếu giảm giá, v.v., bạn có thể nâng cao doanh số bán hàng của mình.

#3. Thiếu sự hiện diện trên website

Không xây dựng thương hiệu trung tâm spa của bạn một cách đầy đủ nhất trên các nền tảng trực tuyến là sai lầm lớn nhất mà bạn đang mắc phải. Ngày nay, hầu hết mọi thứ đều dễ dàng có sẵn trên web. Có thể là nghiên cứu hoặc mua bất cứ thứ gì, hoặc bất cứ điều gì, tìm kiếm trên Google là điều đầu tiên mọi người làm. Bạn không thể nghĩ đến việc phát triển doanh nghiệp của mình mà không có sự hiện diện trực tuyến.

Có một tài khoản kinh doanh spa của bạn trên tất cả các kênh truyền thông xã hội hàng đầu là rất quan trọng. Điều này giúp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn, hầu hết mọi người đều biết về doanh nghiệp của bạn thông qua Website. Đó là lý do tại sao sự hiện diện trực tuyến của bất kỳ thương hiệu nào đóng một ý nghĩa quan trọng.

Bạn có thể trải nghiệm sự gia tăng doanh số bán hàng, doanh thu, v.v. khi bạn có sự hiện diện trực tuyến tốt cho thương hiệu của mình. Khả năng hiển thị trực tuyến của spa của bạn cũng quan trọng không kém sự hiện diện ngoại tuyến. Ngày nay, mọi doanh nghiệp đang cố gắng tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình với sự trợ giúp của các chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội . Tiếp thị truyền thông xã hội bao gồm triển khai các công cụ, kỹ thuật và chiến lược hiệu quả để tiếp thị kinh doanh. Ngoài ra, có rất nhiều ứng dụng và phần mềm trực tuyến mà bạn có thể tận dụng để nâng cấp trung tâm spa của mình. Nếu bạn đang cần thiết kế website hãy liên hệ với BrandTechUp

#4. Tầm quan trọng của đội ngũ nhân viên lành nghề

Chỉ để bắt đầu kinh doanh spa của bạn hoặc để lấp đầy đội ngũ nhân viên của bạn, bạn không thể thuê bất kỳ ai. Nhân viên của bạn có cùng giá trị với khách hàng hoặc bất kỳ khía cạnh thiết yếu nào khác trong doanh nghiệp của bạn. Chính đội ngũ nhân viên và những kỹ năng đặc biệt tốt của họ sẽ giữ chân khách hàng của bạn lâu dài. Việc giữ chân khách hàng hoàn toàn dựa trên chất lượng dịch vụ mà bạn cung cấp. Và điều tương tự có thể được cung cấp với một đội ngũ nhân viên tuyệt vời.

Kỹ năng nổi bật của nhân viên quyết định hành trình của khách hàng với thương hiệu của bạn. Nhưng để đạt được năng suất cao hơn, bạn cần trao quyền cho nhân viên của mình bằng tất cả các công cụ và chiến lược mới nhất. Nhân viên được trao quyền với các kỹ thuật tiên tiến trở nên có khả năng thể hiện tiềm năng của họ hơn. Vì vậy, bạn cần phải hết sức chú tâm khi tuyển dụng bất kỳ ai trong doanh nghiệp của mình. Trình độ của nhân viên của bạn là những gì quan trọng đối với khách hàng của bạn về cơ bản. Rốt cuộc, họ là những người cung cấp dịch vụ chất lượng.

Thật tốt khi người bạn đang tuyển dụng nên là một chuyên gia. Nhưng nếu bạn đang tuyển dụng những người mới bắt đầu, đừng quên đào tạo họ. Làm cho họ có tay nghề cao với các buổi đào tạo hiệu quả. Dạy cho họ tất cả các kỹ năng mà một chuyên gia phải biết. Đừng bao giờ nghĩ đến việc thêm bất kỳ người nào vào những vị trí còn trống để giảm bớt khối lượng công việc của bạn. Chắc chắn sẽ làm khách hàng thất vọng và mất khách hàng đó.

#5. Bỏ qua bản chất thực sự của chất lượng

Nếu bạn không tập trung vào việc cung cấp chất lượng, bạn có thể thấy đó là một lỗi nhỏ nhưng không, đó là một sai lầm. Bạn không bao giờ có thể kiếm được khách hàng bằng cách không ưu tiên chất lượng. Chất lượng dịch vụ, sản phẩm,… là những điều đầu tiên mà khách hàng quan sát được khi bước chân vào trung tâm spa của bạn. Đó là điều thiết yếu nhất mà khách hàng không bao giờ sẵn sàng thỏa hiệp. Chỉ cần tưởng tượng, làm thế nào họ có thể xem nhẹ điều này! Rốt cuộc, họ đang đầu tư số tiền khó kiếm được của mình để trải nghiệm các dịch vụ chất lượng.

Đầu tư vào sản phẩm tốt là phải. Đối với tất cả các dịch vụ chăm sóc da mặt, tóc và nhiều dịch vụ khác, bất kỳ sản phẩm nào bạn sử dụng đều phải chuyên nghiệp. Để khiến khách hàng của bạn quay trở lại, bạn phải nhất quán với chất lượng của mình.

Một doanh nghiệp luôn phát triển khi bạn cung cấp dịch vụ chất lượng. Vì ngày càng có nhiều khách hàng hạnh phúc và hài lòng với những dịch vụ tốt. Đừng tiết kiệm tiền của bạn bằng cách đầu tư vào các sản phẩm, đồ nội thất hoặc bất cứ thứ gì chất lượng thấp. Nó dẫn đến sự gia tăng số lượng khách hàng thất vọng. Dần dần, công việc kinh doanh của bạn sẽ đi xuống. Và, sẽ rất khó để lấy lại danh tiếng, khách hàng và mọi thứ đó một lần nữa.

Phần kết luận

Chúng tôi đã liệt kê tất cả các điểm chính mà mọi chủ sở hữu spa cần xem xét trước khi mở một cửa hàng/trung tâm Spa. Hãy nghĩ về tất cả những điều này trước khi tiếp tục với ý tưởng thành lập một cửa hàng/trung tâm Spa.

Hãy nhớ rằng việc bỏ qua tất cả các yếu tố cần thiết có thể khiến bạn gặp phải những thất bại. Và nó sẽ trở nên khó khăn để nâng cao doanh nghiệp của bạn một lần nữa. Đó là lý do tại sao giữ yếu tố quan trọng nhất, tức là dịch vụ khách hàng ở vị trí cao nhất. Hãy đến với một khái niệm mới về spa để nổi bật. Quan trọng nhất, đừng quên quảng bá doanh nghiệp spa của bạn trên các nền tảng xã hội. Ngày nay, các nền tảng trực tuyến được chứng minh là tuyệt vời đối với nhiều doanh nghiệp. Họ liền mạch kết nối các chủ sở hữu và khách hàng. Do đó, nâng cao doanh số bán hàng, lợi nhuận, tăng trưởng, khả năng tiếp cận và hơn thế nữa của doanh nghiệp.

Hi vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp ích được nhiều cho bạn đọc. Hãy chia sẻ quan điểm của bạn với chúng tôi sau khi đọc.

Cảm ơn đã chia sẻ thời gian của bạn!

0/5 (0 Reviews)

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

0/5 (0 Reviews)