Điều hành kinh doanh dịch vụ làm đẹp có lợi nhuận và hiệu quả là một nhiệm vụ quan trọng.
Hãy luôn nhớ rằng luôn có chỗ cho sự cải tiến. Chắc chắn, có nhiều phương pháp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh Salon của bạn. Tuy nhiên, đảm bảo tăng cường cơ sở khách hàng, tự động hóa các tác vụ và cắt giảm chi phí.
Phần mềm quản lý doanh nghiệp là phương pháp phù hợp để triển khai trong doanh nghiệp. Lý do chính là nó đáp ứng các nhu cầu kinh doanh khác nhau. Nó hỗ trợ các doanh nghiệp và công ty thực hiện các mục tiêu của công ty. Cải thiện chuỗi cung ứng, theo dõi doanh số bán hàng, tương tác với khách hàng và quản lý tài nguyên là một số trong số đó.
Doanh thu phần mềm quản lý trên nền tảng Cloud đã vượt qua phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu và có giải pháp dẫn đầu thị trường cạnh tranh. Thật vậy, tốc độ tăng trưởng của nó sẽ không sớm chậm lại. Mặc dù, người ta phân tích rằng nó sẽ đạt 80 tỷ đô la vào năm 2025 về doanh thu.
Phần mềm quản lý doanh nghiệp có ích như thế nào đối với việc kinh doanh Salon của bạn?
1. Làm cho khách hàng của bạn hài lòng
Trong lĩnh vực kinh doanh Salon, điều quan trọng là phải chăm sóc sự hài lòng của khách hàng và tỷ lệ giữ chân khách hàng . Rõ ràng, việc giữ chân khách hàng hiện tại sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn là có được khách hàng mới. Đây là cách bạn có thể làm điều đó!
-
Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết
Doanh nghiệp nào cũng làm được, tại sao bạn lại không? Cho phép những khách hàng hiện tại kiếm được phần thưởng và làm cho hành trình của khách hàng trở nên đáng nhớ. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp cho họ các sản phẩm miễn phí, giảm giá dịch vụ, hỗ trợ – bất cứ điều gì để thu hút khách hàng tại cửa Salon để cải thiện mối quan hệ với khách hàng. Theo cách tương tự, bạn có thể giảm giá cho khách hàng mới để giảm bớt nỗi sợ hãi của họ về việc không được biết đến để cải thiện lòng trung thành của khách hàng .
-
Tiếp cận các đối tượng khách hàng khác nhau như trẻ em và đàn ông
Cung cấp mức giá tiết kiệm cho những lần cắt tóc thông thường mà tất cả mọi người đều ghé thăm tiệm cắt tóc. Chỉ sử dụng một số phần trong Tiệm của bạn cho trẻ em – không phải nó sẽ giúp các bậc cha mẹ đang căng thẳng có thời gian thư giãn trong khi họ đang cắt tóc. Điều duy nhất cần cân nhắc là khu vực dành cho trẻ em phải ở gần trong tầm nhìn khách hàng của bạn.
2. Trải nghiệm khách hàng
Mỗi khách hàng đến Salon của bạn để làm cho họ cảm thấy tốt. Đó là cách họ đang tìm kiếm; màu tóc, phong cách của nó, và cắt. Đừng quên, điều quan trọng là chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành. Cảm thấy thoải mái và được chào đón trong môi trường, được nuông chiều và tiếp xúc với con người ở một mức độ nào đó cũng là điều cần thiết đối với khách hàng của bạn. Để làm được điều đó, dịch vụ khách hàng và hỗ trợ khách hàng cần phải là tốt nhất.
Bắt đầu với trải nghiệm của khách hàng. Điều đó có nghĩa là, Salon của bạn có vẻ ngoài – sự rung cảm và bầu không khí khi họ ghé thăm Salon và trải nghiệm các dịch vụ để thu hút nhiều khách hàng hơn. Hầu hết tất cả những điều này liên quan đến sự sạch sẽ, mùi hương, âm nhạc, ánh sáng, trang trí, v.v. Hãy ưu tiên những khía cạnh này. Trong hầu hết các trường hợp, hãy cân nhắc tiếp cận một chuyên gia kinh doanh Salon và một nhà thiết kế nội thất để mang lại cảm giác tốt cho không gian của bạn.
Điều tiếp theo mà bạn có thể làm là đảm bảo rằng họ biết và được đào tạo đầy đủ về trải nghiệm của khách hàng. Tất cả điều này có thể bắt đầu với cách họ thể hiện bản thân và cách họ đối xử với khách hàng khi bước vào.
Hãy coi mình là khách hàng và nghĩ về trải nghiệm của họ, sẽ tốt hơn nếu chỉ áp dụng phương pháp lấy khách hàng làm trung tâm. Bạn có chào đón khách hàng khi họ ghé thăm Salon của bạn không? Họ có tổ chức nhận phòng nhanh không? Họ có thoải mái khi chờ đợi để được phục vụ không?
Trong phòng hoặc ghế trị liệu, khách hàng cần được coi trọng. Tuy nhiên, trong quá trình thanh toán và các dịch vụ tiếp theo, hãy thực hiện cùng một mức độ dịch vụ, coi hạnh phúc của họ là mục tiêu cuối cùng.
3. Tận dụng Marketing
Có một số kỹ thuật để mang lại khách hàng mới. Tất cả bắt đầu với các chiến dịch quảng bá dịch vụ làm đẹp và tiếp vì sự thành công của khách hàng. Bạn có thể làm tất cả – từ giảm giá cho những cái mới đến khuyến mãi trên các phương tiện truyền thông địa phương đến tặng thưởng cho những khách hàng giới thiệu cho gia đình hoặc bạn bè. Tiếp tục đọc để biết cách thu hút khách hàng đến Salon của bạn:
-
Duy trì sự đều đặn với Mạng xã hội
Dành thời gian quảng bá Salon trên các nền tảng truyền thông của salon, đăng ít nhất hai lần một tuần. Có thể thêm giao diện hoàn chỉnh, ảnh chụp nhanh sự kiện và tương tác Salon. Mọi người đều thích có một trang điểm đẹp.
-
Bài đăng chất lượng
Quảng cáo các bài đăng độc đáo nhưng chất lượng để tiếp xúc nhiều hơn. Ngoài ra, bạn có thể đặt quảng cáo trên Instagram hoặc Facebook được nhắm mục tiêu cho một khu vực cụ thể. Đảm bảo sử dụng các bộ lọc để nhắm mục tiêu chính xác nhân khẩu học.
-
Sử dụng tiếp thị bằng văn bản và gửi email cho khách hàng của tiệm
Kiểm tra tùy chọn tiếp thị qua tin nhắn văn bản và tiếp thị qua email tự động và hàng loạt để khiến khách hàng của Salon quan tâm. Các cách hiệu quả để giao tiếp là; xây dựng các bản tin, quảng cáo, chiến dịch không thường xuyên, v.v.
-
Sử dụng phương pháp chủ động để xem xét
Chủ yếu muốn biết về doanh nghiệp trước khi đặt lịch hẹn. Không có cách nào khác ngoài việc chăm sóc các đánh giá từ các khách hàng hiện tại. Tích cực khám phá phản hồi của khách hàng trên tất cả các nền tảng quan trọng và khuyến khích khách hàng hiện tại của bạn tham gia nền tảng bằng cách chia sẻ liên kết.
-
Hỏi khách hàng hiện tại của bạn về Giới thiệu
Cho phép khách hàng hiện tại của bạn giới thiệu Salon của bạn cho gia đình hoặc bạn bè của họ. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng họ có liên kết đến trang web và đang theo dõi bạn trên mạng xã hội. Ngoài ra, bạn cũng có thể cung cấp cho họ một tập nhỏ danh thiếp Salon của bạn. Đừng bao giờ đánh giá sức mạnh của quảng cáo truyền miệng. Vâng, đó là một quá trình chậm, nhưng nó sẽ thuận lợi trong tương lai gần. Bất kể bạn đang sử dụng kỹ thuật nào để tiếp thị Salon, khía cạnh chính để thành công của Salon là duy trì sự bền bỉ và nhất quán.
4. Cung cấp dịch vụ mới
Khách hàng thích sự đa dạng và cần được kích thích bằng những giảm giá độc đáo. Tìm ra các phương pháp để làm cho những gì bạn có trở nên tuyệt vời, tuy nhiên, hãy kiểm tra sản phẩm hoặc dịch vụ mới.
Những thay đổi trong các dịch vụ thẩm mỹ viện hiện tại có nghĩa là cải thiện màu sắc hoặc tìm ra yêu cầu xử lý kết cấu. Ngoài ra, nó có nghĩa là có nhiều chuyên gia hơn để cung cấp dịch vụ nối tóc, dịch vụ duỗi tóc bằng hóa chất hoặc biết khi nào nên ngừng dịch vụ.
Biết từ khách hàng của bạn những gì họ thích về Salon. Ngoài ra, hãy liên hệ với khách hàng để cải thiện dịch vụ của bạn hoặc để biết họ thích dịch vụ nào nhất. Bạn có thể hỏi những câu hỏi dưới đây:
- Những dịch vụ thẩm mỹ viện nào bạn nghĩ là hữu ích nhất?
- Bạn muốn chúng tôi cung cấp loại dịch vụ nào?
- Đánh giá của bạn về các dịch vụ thẩm mỹ viện được cung cấp bởi chúng tôi là gì?
- Làm thế nào các dịch vụ có thể được cải thiện?
- Bạn có cảm thấy thoải mái ở đây? Chúng tôi có thể làm bất cứ điều gì nếu bạn không cảm thấy như vậy?
- Chia sẻ quan điểm của bạn về các công cụ và sản phẩm chúng tôi có?
- Bạn sẽ giới thiệu chúng tôi cho bạn bè của bạn chứ?
5. Kiểm tra các chi phí của Salon
Bạn nên chăm sóc các khoản đầu tư cho Salon của mình để có tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả. Đừng quên rằng mỗi đồng tiết kiệm được không là gì ngoài sự đóng góp vào lợi nhuận cuối cùng của bạn và nâng cao giá trị lâu dài cho Salon của bạn.
-
Quản lý hàng tồn kho
Đừng dự trữ quá nhiều hàng trong kho của Salon. Nhiều phần mềm quản lý doanh nghiệp đang cung cấp chức năng của các sản phẩm Salon trong kho. Bạn cần tùy chọn sửa ngưỡng để đặt hàng lại các sản phẩm bổ sung, do đó, bạn có thể ưu tiên cho các sản phẩm bán chạy và sửa thanh thấp hơn cho các sản phẩm bán ít hơn.
-
Quản lý nhân viên
Giảm số lượng nhân viên xuống chỉ còn mức cần thiết. Chỉ thuê những gì cần thiết trong mùa bận rộn hoặc để tăng trưởng kinh doanh. Mặc dù vậy, bạn không cắt giảm vì nó có thể ảnh hưởng đến dịch vụ khách hàng. Đừng làm cho các quy trình trở nên dễ dàng để sử dụng tốt hơn những nhân viên mà bạn nắm giữ.
-
Ít công việc thủ công hơn
Cho phép phần mềm quản lý Salon giảm nhu cầu sử dụng nhiều nhân viên lễ tân. Vì nhiều khách hàng thích đặt lịch hẹn trực tuyến, hãy đảm bảo rằng bạn có một giải pháp phù hợp, dễ quản lý và sử dụng. Ngoài ra, phần mềm làm cho việc cân bằng bảng tính và đặt hàng sản phẩm trở thành một nhiệm vụ đơn giản, trong thời gian ngắn hơn.
6. Đầu tư vào nhân viên
Bạn có thể kiểm tra kiến thức nâng cao hoặc đào tạo cho các nhà cung cấp dịch vụ.
Đối với đội ngũ quản lý và lễ tân, hãy xem xét các hội thảo và lớp học kinh doanh. Hãy luôn nhớ đến các trợ lý của bạn. Thực hiện một chương trình cố vấn để hỗ trợ họ tìm hiểu các sắc thái của dịch vụ khách hàng đồng thời cải thiện kỹ năng của họ.
Mặc dù ưu tiên đào tạo hoặc giáo dục trong Salon, nhưng tốt hơn hết là bạn nên duy trì sự phù hợp. Đó là một khoản đầu tư quan trọng trong đội ngũ Salon và công việc kinh doanh của bạn. Tất nhiên, nếu bạn đã học, thì bạn cũng đã trưởng thành.
Kết luận
Nếu bạn muốn Salon của mình đạt được những đỉnh cao như mong muốn, bạn phải tạo ra những khía cạnh tốt hơn (tiếp thị, cung cấp sản phẩm, dịch vụ khách hàng) để chiếm thị phần. Tìm ra những thứ không hiệu quả (sản phẩm lỗi thời, thiết bị hỏng/không phù hợp, mẫu lịch trình lỗi thời, v.v.) và loại bỏ hoặc khắc phục chúng. Và, vâng, phần mềm XSpa quản lý ở đây để giúp bạn!
Chia sẻ: