7 cách tuyệt vời để thu hút khách hàng mới cho cửa hàng của bạn!

Khi Năm mới sắp đến, hầu hết các chủ salon và spa đang xem lại kế hoạch tiếp thị của mình để xem họ có thể thay đổi những gì để thu hút khách hàng tốt hơn. 

Nếu năm 2023 không thực sự là năm của bạn và nếu bạn mong muốn biến năm 2024 thành năm mà tiệm làm đẹp hoặc spa của bạn sẽ phát triển mạnh mẽ, thì chúng tôi có kế hoạch hành động bảy bước hoàn hảo dành cho bạn.

Mặc dù hướng dẫn này sẽ giúp bạn thu hút khách hàng nhưng nó cũng sẽ đảm bảo nhân viên và nguồn lực của bạn được sử dụng theo khả năng tốt nhất.

Tôi hy vọng bạn đã sẵn sàng cho nó! Bắt đầu nào…

Dưới đây là 7 cách tốt nhất để có được khách hàng mới của tiệm

Mọi doanh nghiệp đều cần một kế hoạch Thu hút Khách hàng Mới liên tục để tồn tại và phát triển. Bạn có biết không? Các doanh nghiệp làm đẹp và tóc trung bình mất từ ​​10-25% khách hàng mỗi năm.

1) Nhắm mục tiêu đúng khách hàng làm tóc và làm đẹp

Mục tiêu chung mà hầu hết các chủ tiệm đều chia sẻ là ‘thu hút được nhiều khách hàng làm tóc hơn’ Tuy nhiên, khi thực hiện điều đó, cuối cùng họ đã mắc phải những sai lầm khi tiếp thị. Nếu bạn là chủ tiệm, đừng lãng phí thời gian để thu hút nhầm loại khách hàng mới. Khách hàng lý tưởng của bạn không phải là bất kỳ ai bước qua cửa nhà bạn và sẵn sàng trả tiền cho các dịch vụ bạn cung cấp.

Bạn có thể có không gian và đội ngũ nhân viên tốt nhất, nhưng nếu bạn không có lượng khách hàng ổn định đến và đặt lịch hẹn trên phần mềm thẩm mỹ viện và làm tóc thì công việc kinh doanh của bạn sẽ không đi đến đâu.  

Nếu bạn đang làm điều này thì đã đến lúc phải thay đổi vào năm 2023. Bí quyết để thu hút nhiều khách hàng làm tóc hơn vào năm 2023  là nhắm mục tiêu vào khách hàng lý tưởng của bạn. Họ là những người đánh giá cao các dịch vụ và liệu pháp làm đẹp, cơ sở thẩm mỹ viện và spa, vị trí của bạn cũng như loại trải nghiệm khách hàng mà bạn cung cấp.

Đây cũng là những khách hàng bạn phải tập trung giữ chân vì họ là những khách hàng có nhiều khả năng đặt chỗ thường xuyên nhất, phục vụ dễ dàng và dễ chịu, đồng thời sẽ giới thiệu cửa hàng của bạn với những người thân yêu và gần gũi của họ. Cho dù điều gì xảy ra,  khả năng liên tục thu hút khách hàng của thẩm mỹ viện cuối cùng sẽ quyết định sự thành công của bạn trong lĩnh vực kinh doanh làm đẹp.

2) Làm cho tiệm của bạn được chú ý bằng Instagram

Sau khi đã xác định được khách hàng lý tưởng của mình là ai, bạn cần thu hút sự chú ý đến tiệm của mình Tiếp thị trên Instagram là một cách xác thực và thân thiện để xây dựng thương hiệu và văn hóa của bạn. Hãy tạo hồ sơ và tiểu sử cơ bản trên Instagram của bạn một cách cẩn thận vì những người theo dõi tiềm năng sẽ lướt qua nó ngay cả trước khi nhấn nút ‘theo dõi’. 

Một hồ sơ thú vị nhưng không quá đề cao sẽ có hiệu quả. Nếu bạn có trang web thẩm mỹ viện hoặc spa, hãy đảm bảo đưa liên kết đó vào tiểu sử của bạn. Trang web của bạn là bộ mặt của doanh nghiệp của bạn. Nó có thể là một công cụ mạnh mẽ để thu hút sự chú ý của tiệm và thu hút lưu lượng khách hàng mới đến trang web của bạn.  

3) Được tìm thấy trên Google:

Mặc dù phương tiện truyền thông xã hội đã chiếm lĩnh thế giới nhưng Google vẫn tồn tại và phát triển. Thu hút Khách hàng Mới đến tiệm của bạn vào năm 2023 thông qua Google sẽ là một nơi lý tưởng. Để tăng cơ hội được tìm thấy trên Google, bạn cần đảm bảo danh sách của mình trên Google Doanh nghiệp của tôi (GMB), xếp hạng cao bằng cách sử dụng SEO tự nhiên và cung cấp dịch vụ đặt chỗ trực tuyến được tích hợp với phần mềm đặt lịch hẹn với thẩm mỹ viện của bạn Tìm hiểu thêm về cách thu hút khách hàng mới thông qua Google và các thủ thuật để được tìm thấy trên Google . 

4) Biến người xem thành người đặt chỗ:

Mục đích chính của mọi hoạt động quảng cáo Salon là thu hút nhiều khách hàng hơn. Trang web của bạn có khiến họ xem lâu hơn không? Vai trò chính của trang web của bạn là biến người xem thành người đặt chỗ hoặc chuyển khách truy cập thành cuộc hẹn.

Tuy nhiên, nó có thực hiện được công việc không? Trang web cần thiết trong việc thu hút khách hàng mới đến tiệm làm đẹp hoặc spa của bạn vào năm 2023 là làm cho trang web thân thiện với thiết bị di động, giữ thiết kế và nội dung ở mức tối thiểu, đồng thời thu hút khách hàng đặt chỗ bằng cách tích hợp tiện ích đặt phòng trực tuyến. Mục đích của cách này là liên tục thuyết phục họ. Nếu trang web của bạn mang lại ấn tượng thân thiện và chào đón về doanh nghiệp của bạn, khách hàng có thể sẽ đặt chỗ với bạn.

Nếu bạn muốn có 1 website độc đáo theo cách riêng của bạn hãy liên hệ với TechUp để được hỗ trợ và tư vấn 

5) Theo dõi đánh giá trực tuyến của bạn:

Có thể năm 2023 không phải là một năm tốt lành đối với bạn vì bạn không theo dõi kỹ các đánh giá của mình? Google và Facebook là hai nơi bạn phải đảm bảo đăng những đánh giá tích cực về doanh nghiệp của mình. Mặc dù điều này tạo dựng niềm tin và bằng chứng xã hội, nhưng nó giúp tăng thứ hạng của bạn trên Google nhờ Danh tiếng trực tuyến mạnh mẽ của Salon

Để theo dõi những gì đang được nói về doanh nghiệp của bạn trực tuyến, hãy sử dụng phần mềm Xspa . Nó sẽ gửi cho bạn thông báo khi có đánh giá tiêu cực về doanh nghiệp của bạn trực tuyến. Khi những đánh giá tích cực nhiều hơn những đánh giá tiêu cực, khách hàng mới có nhiều khả năng chú ý đến doanh nghiệp của bạn hơn và cuối cùng ghé thăm tiệm của bạn. 

6) Hỏi khách hàng hiện tại có thể giới thiệu khách hàng không?

Bước quan trọng trong kế hoạch hành động bảy bước để thu hút khách hàng mới đến tiệm của bạn vào năm 2024 là yêu cầu giới thiệu. Rất nhiều chủ tiệm coi thường phương pháp tiếp thị này. Tuy nhiên, mặc dù là cách tiếp thị lỗi thời nhưng nó vẫn có thể chứng minh được về mọi mặt. Đó là một cách chắc chắn để tăng lượng khách đến tiệm của bạn.

Để đảm bảo rằng một khách hàng trung thành sẽ quan tâm và giới thiệu tiệm của bạn với bạn bè và gia đình họ, bạn phải khiến họ cảm thấy hài lòng và cung cấp dịch vụ hàng đầu. Ngoài ra, sự tin tưởng là nền tảng để nhận được đề xuất của khách hàng mới. 

Khi bạn đã giải quyết được hai tình huống này, bạn cần tiếp tục và nghĩ ra một kế hoạch giới thiệu thẩm mỹ viện tuyệt vời. Tất nhiên, không ai sẽ làm bất cứ điều gì nếu không có một chút động lực, phải không? Điều quan trọng là phải hào phóng và cám dỗ họ bằng một điều gì đó thực sự tốt để họ phấn đấu.

Khi khách hàng mới bắt đầu đến cuộc hẹn đầu tiên, hoạt động tiếp thị không dừng lại ở đây. Bạn đã làm việc chăm chỉ để có được cơ hội vàng này. Hãy làm cho họ cảm thấy thực sự đặc biệt để họ muốn đặt trước chuyến thăm tiếp theo. 

7) Cảm ơn khách hàng của bạn

Mặc dù các nhà tạo mẫu tóc có thói quen cảm ơn khách hàng sau cuộc hẹn nhưng họ hiếm khi nhớ điều đó. Thời điểm khách hàng rời tiệm sau cuộc hẹn là rất quan trọng đối với bạn.

Bạn nghĩ thế nào về việc gửi cho họ một ‘ lời cảm ơn’ ngay khi họ chuẩn bị rời đi? Không gì có thể phù hợp với trải nghiệm của khách hàng hơn một ghi chú được cá nhân hóa. Họ sẽ không chỉ cảm động trước cử chỉ này mà còn bị buộc phải quay lại tiệm hoặc spa của bạn. Nếu bạn là chủ tiệm bận rộn, bạn cũng có thể tận dụng tính năng Tự động hóa gửi thông báo cảm ơn qua email của Xspa

Thu hút Khách hàng Mới đến tiệm của bạn vào năm 2024 sẽ là huyết mạch cho hoạt động kinh doanh của bạn. Cho dù bạn mới bắt đầu hay đã có tên tuổi, hãy sở hữu cho mình Xspa , phần mềm vận hành ngành làm đẹp. Nó đánh dấu nền tảng vững chắc để xây dựng nhóm khách hàng cho tiệm của bạn một cách nhanh chóng. Bạn thậm chí có thể theo dõi tổng số khách hàng mới mà bạn có thể thu hút trong một khung thời gian cụ thể. 

Chúng tôi có nhiều ý tưởng tiếp thị thẩm mỹ viện thú vị hơn cho năm 2024 được tạo riêng cho bạn. Liên hệ Xspa để được tư vấn và sử dụng miễn phí

0/5 (0 Reviews)

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

0/5 (0 Reviews)