Cách chọn phần mềm quản lý cửa hàng làm đẹp phù hợp vào năm 2024?

Ngành công nghiệp làm đẹp và chăm sóc sức khỏe đang phát triển không chỉ để theo kịp các phong cách, công cụ và xu hướng mới nhất. Đó là về việc thúc đẩy các cuộc hẹn, đảm bảo hoạt động kinh doanh lặp lại và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên, thời gian bạn dành cho các công việc quản trị hoặc sử dụng phần mềm không phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình có thể khiến bạn mất tập trung vào những ưu tiên này, ảnh hưởng đến mức độ dịch vụ bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình.

Hiểu mọi khía cạnh trong tiệm của bạn, từ hồ sơ khách hàng chi tiết và hiệu quả làm việc của nhân viên đến mức tồn kho và thông tin chi tiết về doanh thu, là điều quan trọng nhưng phức tạp. Nếu không có kiến ​​thức này, việc quản lý doanh nghiệp của bạn một cách hiệu quả có thể là một công việc tẻ nhạt. Vì vậy, bây giờ là lúc đầu tư vào một phần mềm quản lý cửa hàng làm đẹp đáp ứng yêu cầu kinh doanh của bạn, hiện đại hóa quy trình hoạt động, đơn giản hóa việc lên lịch, tích hợp hệ thống đặt chỗ trực tuyến liền mạch, kết nối với khách hàng và tăng doanh thu kinh doanh của bạn.

Phần mềm quản lý cửa hàng làm đẹp là gì?

Hệ thống quản lý cửa hàng làm đẹp là phần mềm được thiết kế đặc biệt để đơn giản hóa việc quản lý các thẩm mỹ viện và spa. Ngoài việc lên lịch cuộc hẹn và đặt chỗ trực tuyến, một phần mềm thẩm mỹ viện hoàn chỉnh phải bao gồm tự động hóa tiếp thị, tích hợp, bảo mật, quản lý hàng tồn kho, quản lý khách hàng, hỗ trợ đa địa điểm, v.v.

Những điều cần cân nhắc trước khi đầu tư vào phần mềm vận hành tiệm làm đẹp vào năm 2024

Hiểu nhu cầu cửa hàng của bạn

Trước khi đi sâu vào phần mềm spa, trước tiên, bạn cần hiểu nhu cầu kinh doanh của mình. Xem xét các yếu tố như số lượng nhà tạo mẫu, phạm vi dịch vụ và sản phẩm được cung cấp, số lượng đặt phòng hàng ngày, ý tưởng tiếp thị, chương trình khách hàng thân thiết, chiến lược giữ chân và kế hoạch tăng trưởng. Bằng cách xác định những yêu cầu riêng biệt này, bạn có thể đảm bảo rằng phần mềm bạn chọn hoàn toàn phù hợp với mục tiêu và mục tiêu của tiệm.

So sánh các phần mềm salon

Có rất nhiều lựa chọn phần mềm thẩm mỹ viện có sẵn trên thị trường, vì vậy điều quan trọng là phải dành thời gian nghiên cứu và so sánh các phần mềm lên lịch và hẹn lịch thẩm mỹ viện khác nhau. Tìm kiếm cả giải pháp đầu ngành và phần mềm phù hợp với mọi quy mô của ngành, cho dù đó là hoạt động quy mô nhỏ, doanh nghiệp vừa, doanh nghiệp lớn hay mô hình nhượng quyền—hệ thống phải phù hợp.

Ngân sách và giá cả

Ngân sách dành cho phần mềm hẹn thẩm mỹ viện của bạn là một yếu tố quan trọng cần xem xét. Trước tiên, hãy so sánh các mô hình định giá, chẳng hạn như đăng ký, thanh toán một lần, tự động gia hạn hoặc đăng ký hàng năm. Ngoài ra, hãy nhớ rằng có thể có thêm chi phí cho các tiện ích bổ sung, nâng cấp, cải tiến hoặc tích hợp cần thiết cho nhu cầu cụ thể của tiệm bạn.

Các tính năng chính của phần mềm quản lý tiệm làm đẹp

1. Lên lịch hẹn

Lên lịch hẹn là một trong những quy trình quan trọng nhất trong ngành làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Tìm kiếm các tính năng như cung cấp thời gian bị chặn, lên lịch các cuộc hẹn định kỳ, thu thập biểu mẫu đồng ý, quản lý quy đổi từ tư cách thành viên và gói, gửi tin nhắn nhắc nhở và xác nhận tự động, theo dõi thời lượng trước và sau dịch vụ cũng như tổ chức các cuộc hẹn dựa trên nhân viên và nguồn lực, trong số những người khác.

2. Đặt lịch trực tuyến

Chọn phần mềm cho phép khách hàng đặt lịch hẹn trực tuyến thông qua giao diện hoặc cổng đặt lịch thân thiện với người dùng . Việc tích hợp thanh toán cũng có thể nâng cao sự hài lòng của khách hàng và giảm tình trạng vắng mặt. Xem xét các tính năng như tin nhắn xác nhận tự động, lời nhắc, đồng bộ hóa lịch, lựa chọn nhân viên, dịch vụ và khung thời gian ưa thích, bán phiếu quà tặng, sản phẩm, gói, v.v. cũng như các biểu mẫu đồng ý tích hợp để đảm bảo quy trình đặt chỗ dễ dàng.

3. Quản lý đa địa điểm

Quản lý nhiều địa điểm thẩm mỹ viện là rất quan trọng để duy trì chất lượng dịch vụ và tiêu chuẩn hoạt động nhất quán. Vì mỗi địa điểm có đội ngũ nhân viên, sở thích của khách hàng, thiết bị khác nhau, v.v., nên một hệ thống quản lý thẩm mỹ viện mạnh mẽ sẽ cung cấp cả khả năng kiểm soát tập trung và độc lập. Hệ thống này cho phép bạn giám sát việc đặt chỗ, lập kế hoạch nhân viên, thu nhập, chi phí và việc tạo ra các dịch vụ, gói và trả trước. Với quản lý tập trung, có toàn quyền kiểm soát các báo cáo và phân tích, trong khi quản lý độc lập cho phép bạn điều chỉnh cách quản lý doanh nghiệp của mình.

4. Xử lý thanh toán

Xử lý thanh toán đơn giản hóa là bắt buộc để giao dịch suôn sẻ. hiện đại hóa cách bạn thu thanh toán bằng cách tích hợp các cổng thanh toán. Thu các khoản thanh toán bằng thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ, giao dịch trực tuyến, thanh toán đầy đủ, thanh toán đến hạn, thanh toán một phần, thanh toán tối thiểu, thanh toán tạm ứng, ghi nợ v.v. Bán trả trước, gói, phiếu quà tặng, dịch vụ, sản phẩm và tư cách thành viên khi thanh toán. Thu thập các mẹo của nhân viên, các thay đổi bổ sung, thuế và nhiều thông tin khác để mang lại trải nghiệm vô tận cho khách hàng. Ngoài ra, hãy chọn phần mềm POS của thẩm mỹ viện để tạo hóa đơn thực tế, thực hiện các phép tính thuế tùy chỉnh dựa trên quy định của địa phương và cung cấp các tùy chọn thanh toán tùy chỉnh. Gửi hóa đơn kỹ thuật số tự động cho khách hàng sau mỗi giao dịch.

5. Quản lý hàng tồn kho

Xử lý và theo dõi mọi sản phẩm trong tiệm của bạn có thể là một quá trình tẻ nhạt. Với phần mềm quản lý hàng tồn kho trong tiệm, thật dễ dàng để đảm bảo rằng tiệm của bạn có sẵn sản phẩm phù hợp bất cứ khi nào cần mà không cần phải dự trữ quá nhiều hoặc thiếu hàng. Theo dõi việc sử dụng sản phẩm , phân công sản phẩm cho nhân viên, theo dõi mức tồn kho, tự động sắp xếp lại, thu được thông tin chuyên sâu có giá trị và nhận thông báo sắp hết hàng để quản lý hàng tồn kho hiệu quả. Điều này không chỉ ngăn chặn hành vi trộm cắp sản phẩm mà còn giảm lãng phí sản phẩm.

6. Quản lý nhân viên, tính hoa hồng

Quản lý lịch trình, năng suất và hiệu suất của nhân viên là chìa khóa để thúc đẩy hoạt động kinh doanh tiệm của bạn. Phần mềm thẩm mỹ viện có thể đơn giản hóa các quy trình này bằng cách theo dõi số người tham gia hàng ngày, hiệu suất, lập kế hoạch ca làm việc, đặt mục tiêu và quản lý các biện pháp khuyến khích. Nhận thông tin chi tiết về hiệu suất của nhân viên, mẹo, thông tin chi tiết về nhân viên yêu thích và quan trọng là cung cấp quyền truy cập đăng nhập riêng để tránh xung đột. Chọn phần mềm cung cấp khả năng kiểm soát quyền truy cập của nhân viên để ngăn chặn việc tải xuống trái phép và truy cập vào các chi tiết không cần thiết.

8. Báo cáo và phân tích

Phần mềm quản lý thẩm mỹ viện có thể cung cấp các báo cáo toàn diện về các cuộc hẹn, doanh số bán hàng, tư cách thành viên, trả trước, phiếu quà tặng, mức độ phổ biến của dịch vụ, sản phẩm được yêu cầu, nhân khẩu học của khách hàng, hiệu suất của nhân viên, gói và hiệu suất chiến dịch. Điều này giúp chủ sở hữu và người quản lý đưa ra quyết định sáng suốt để xây dựng và nâng cấp tiệm của họ.

9. Nhiều tích hợp

Tiện ích bổ sung thực sự quan trọng để phần mềm mang lại trải nghiệm liền mạch cho chủ doanh nghiệp. Nền tảng thẩm mỹ viện phải có khả năng tích hợp với phần mềm kế toán, nền tảng truyền thông xã hội, đồng bộ hóa Lịch Google, nền tảng SMS, nền tảng chiến dịch email, tích hợp WhatsApp và cổng thanh toán để mang lại hiệu quả tổng thể.

Tổng kết

Phần mềm phù hợp có thể nâng cao hiệu quả và lợi nhuận của hoạt động thẩm mỹ viện. Trước khi đầu tư vào phần mềm thẩm mỹ viện, hãy tìm hiểu nhu cầu của thẩm mỹ viện, khách hàng của bạn, so sánh nhiều phần mềm, đặt ngân sách và đăng ký dùng thử. Khi chọn phần mềm thẩm mỹ viện tốt nhất, bạn phải xem xét các yếu tố như lên lịch hẹn, đặt chỗ trực tuyến, quản lý nhiều địa điểm, xử lý thanh toán, danh tiếng trực tuyến, quản lý hàng tồn kho, quản lý nhân viên, quản lý khách hàng, chiến dịch tiếp thị, chương trình khách hàng thân thiết, kiểm soát hành vi trộm cắp, báo cáo và phân tích và tích hợp nhiều.

Yêu cầu demo miễn phí phần mềm Xspa

0/5 (0 Reviews)

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

0/5 (0 Reviews)