Làm Đẹp

Gội đầu hai lần có tốt cho tóc không?

Các chuyên gia làm đẹp đang xôn xao về việc gội đầu hai lần, liệu việc gội đầu hai lần có tốt cho tốt không? Các chai dầu gội thường hướng dẫn người dùng “lặp lại khi cần thiết” hoặc là “tạo bọt, xả và lặp lại”. Những gợi ý này có trọng lượng không, hay gội đầu hai lần là lãng phí? Để làm rõ các vấn đề này hãy cũng tìm hiểu thêm nhé.

Gội đầu hai lần là gì?

Gội đầu hai lần nghĩa là gội đầu bằng dầu gội hai lần trong cùng một lần tắm hoặc gội đầu. Một số nhà tạo mẫu tóc thường gội đầu hai lần, gợi ý rằng lần gội đầu tiên giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu còn lần gội thứ hai giúp mang lại lợi ích nuôi dưỡng.

Gội đầu hai lần có tốt cho tóc của bạn không?

Nếu tóc của bạn có xu hướng nhờn ở chân tóc nhưng lại khô và dễ gãy ở phần ngọn, điều này thường có nghĩa là dầu từ da đầu của bạn đang gặp khó khăn khi di chuyển đến ngọn tóc. Điều này có thể xảy ra nếu bạn có mái tóc rất dày hoặc rất xoăn. Vì những người có mái tóc xoăn hoặc dày có xu hướng dành nhiều thời gian hơn giữa các lần gội, điều này tạo ra nhiều thời gian hơn để sản phẩm tích tụ, vì vậy gội đầu hai lần có thể giúp loại bỏ sản phẩm dư thừa và làm sạch dầu tích tụ gần da đầu của bạn .

Tuy nhiên, nếu bạn có mái tóc mỏng, hư tổn, khô hoặc nhờn hoặc có da đầu nhạy cảm, việc gội đầu hai lần có thể gây hại nhiều hơn là có lợi do gây kích ứng da đầu, theo bác sĩ da liễu nói: “Tôi không biết rằng gội đầu hai lần là cần thiết. “Tôi lo lắng về kích ứng da đầu. Đối với các bệnh nhân của mình, tôi thường khuyến nghị cái mà tôi gọi là ‘gội đầu chậm’, bao gồm việc để nguyên dầu gội trong suốt quá trình họ tắm hoặc gội đầu và sau đó gội sạch khi kết thúc. Điều này cho phép họ giữ lại toàn bộ lợi ích thay vì chỉ đơn giản là rửa sạch nó ngay lập tức.”

Nội dung chính của câu chuyện? Gội đầu hai lần có thể ổn trong một số trường hợp nhất định nhưng không cần thiết hàng ngày và không phải dành cho tất cả mọi người.

Tôi có nên sử dụng dầu gội làm sạch hoặc chất làm sạch da đầu không?

Sữa rửa mặt và dầu gội là hai sản phẩm phổ biến để làm sạch da đầu và tóc. Sữa rửa mặt giúp loại bỏ chất tích tụ trên da đầu như tế bào chết và mảnh vụn khác. Dầu gội làm sạch được thiết kế để loại bỏ chất tích tụ trên tóc. Nếu bạn sử dụng nhiều sản phẩm tạo kiểu tóc hoặc gặp vấn đề với nước cứng, dầu gội làm sạch có thể được sử dụng một lần một tuần hoặc vài lần một tháng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng dầu gội làm sạch không nên sử dụng hàng ngày và sử dụng quá thường xuyên có thể loại bỏ lớp dầu tự nhiên trên da đầu và tóc.

9 loại dầu gội và chất làm sạch da đầu nên thử

Leonor Greyl Concentre Energetique Energizing Scalp Treatment Treatment

Chất làm sạch da đầu này được thiết kế để sử dụng một lần mỗi tuần thay cho dầu gội thông thường của bạn. Nó đi kèm với một dụng cụ chải, bạn sẽ sử dụng bàn chải này để thoa dầu gội lên da đầu khô trước khi mát xa bằng ngón tay. Sau mười lăm phút, bạn có thể thêm nước từ từ để tạo bọt rồi xả sạch. Nhờ sự pha trộn của các chất chiết xuất từ ​​thực vật  bao gồm dầu chanh, nhân sâm, cây xô thơm và lô hội da đầu của bạn sẽ có cảm giác sạch sẽ và sảng khoái.

Dầu gội hàng tuần Surface Purify

Dầu gội làm sạch này giúp làm sạch các chất khoáng và clo tích tụ trong khi vẫn an toàn để sử dụng cho tóc đã qua nhuộm màu. Như bạn có thể đoán từ cái tên, nó được dự định sử dụng một lần mỗi tuần và chứa hỗn hợp ceramides, dầu babassu và dầu dừa để giúp giảm xoăn cứng cho mái tóc mềm mại, mượt mà hơn và không bị tích tụ.

Rene Furterer COMPLEXE 5

Phương pháp điều trị da đầu bằng dầu này giúp kích thích vi tuần hoàn trên da đầu để giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc khỏe mạnh và cũng tăng hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc tóc khác mà bạn sử dụng. Sử dụng nó một lần mỗi tuần bằng cách thoa dầu lên toàn bộ da đầu của bạn và gội đầu thường xuyên sau năm phút chờ đợi. Nhờ sự pha trộn của dầu cam và hoa oải hương, nó có mùi hương cam quýt, thảo mộc dễ chịu.

CLn 2n1 Gentle Wash & Shampoo

Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc da đầu bị ngứa do khô, chàm hoặc viêm da, hãy thử loại dầu gội dịu nhẹ, dưỡng ẩm này. Nó được pha chế với glycerin và các chất dưỡng ẩm nhẹ nhàng có tác dụng giúp hydrat hóa các sợi tóc của bạn đồng thời giảm ngứa và kích ứng trên da đầu của bạn bằng natri hypochlorite.

Miriam Quevedo Black Baccara

Bộ sản phẩm hai món này chứa mọi thứ bạn cần để làm sạch và chăm sóc da đầu nhằm khuyến khích tóc mọc khỏe mạnh hơn. Black Baccara Pre-Treatment Exfoliator chứa tế bào gốc hoa hồng giúp tăng cường tái tạo tóc và hỗn hợp axit (axit salicylic và gluconolactone, một loại axit polyhydroxy) để tẩy tế bào da chết và chất tích tụ trên da đầu. Hair Multiplying Concentrate còn chứa tế bào gốc hoa hồng và than hoạt tính giúp loại bỏ dầu thừa cũng như hỗn hợp các vitamin có tác dụng nuôi dưỡng nang tóc.

Dầu Gội ReTress

Dầu gội hàng ngày này được điều chế để làm dịu kích ứng da đầu và hỗ trợ sự phát triển của tóc khỏe mạnh. Nó chứa một hỗn hợp thành phần độc quyền để kích thích lưu lượng máu đến các nang tóc, hỗ trợ quá trình neo giữ bình thường của tóc hiện có. Sự pha trộn giữa tinh dầu bạc hà và bạc hà lục cũng giúp da đầu bạn mát lạnh khi gội và vì không chứa sulfat nên nó cũng an toàn khi sử dụng trên tóc đã qua xử lý màu.

Dầu gội Redken Blondage High Bright

Loại dầu gội độc đáo này được điều chế để giúp làm sáng mái tóc vàng đã qua xử lý màu giữa những lần đến tiệm. Nó chứa vitamin C và Phức hợp chăm sóc làm sáng da của Redken để giúp loại bỏ sự tích tụ và các tạp chất có thể làm cho mái tóc vàng trở nên xỉn màu và sẫm màu. Với việc sử dụng hàng ngày, nó cũng giúp niêm phong các lớp biểu bì tóc để có những sợi tóc trông mượt mà, bóng mượt hơn.

Dầu Gội Clear It Up ColorProof

Gội sạch dầu thừa, sản phẩm và chất tích tụ trên tóc đã qua xử lý màu mà không ảnh hưởng đến màu tóc của bạn với loại dầu gội làm sáng này. Sự pha trộn giữa vitamin C và E cùng với baking soda giúp làm sạch và khử mùi cho tóc, giúp tóc trông sạch sẽ và đầy sức sống. Nó cũng chứa Công nghệ FlexShield để giúp bảo vệ khỏi tác hại tiềm ẩn của việc tạo kiểu bằng nhiệt và hỗn hợp các protein thuần chay để giúp các sợi tóc chắc khỏe.

Hush & Hush Deeply Rooted Shampoo (Dầu gội tẩy tế bào chết cho tóc)

Dầu gội tẩy tế bào chết này giúp nhẹ nhàng loại bỏ cặn bẩn và tạp chất có thể làm nặng tóc bạn. Nó chứa dầu argan giúp tóc chắc khỏe và ngăn ngừa gãy rụng, là một lựa chọn tốt cho tóc khô. Lô hội và glycerin cũng giúp giữ cho các sợi tóc ngậm nước trong khi dầu hạt mơ giữ ẩm để mang lại vẻ sáng bóng, khỏe mạnh.

0/5 (0 Reviews)

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

0/5 (0 Reviews)