Hợp lý hóa quy trình quản lý hàng tồn kho của bạn với phần mềm quản lý Salon

Quản lý kho sản phẩm trong cửa hàng của bạn không cần phải là một quá trình tốn thời gian và khó chịu. Cách bạn quản lý kho sản phẩm của mình có thể có tác động thực sự đến lợi nhuận kinh doanh của bạn, dù tốt hay xấu. Với một hệ thống quản lý tuyệt vời được áp dụng, lợi nhuận của bạn có thể được cải thiện đáng kể! Nếu bạn đang gặp khó khăn với bảng tính, đơn đặt hàng và số lượng hàng tồn kho thủ công, đã đến lúc loại bỏ các phương pháp lỗi thời đó và nâng cấp lên phần mềm thẩm mỹ viện phù hợp với bạn – và mang lại kết quả tốt hơn. Nếu bạn đã có phần mềm quản lý tiệm, bạn muốn tận dụng tối đa phần mềm này để đảm bảo rằng dòng tiền của bạn được tối ưu hóa, bạn có thể đánh giá chính xác cách tiệm của bạn đang sử dụng hàng tồn kho và hiểu rõ hơn về tình hình bán sản phẩm bán lẻ của bạn.

Tầm quan trọng của việc quản lý hàng tồn kho ở Salon và Spa hiệu quả

Quản lý hàng tồn kho hiệu quả là rất quan trọng đối với việc kinh doanh cửa hàng của bạn. Sản phẩm bạn đã mua là số tiền bạn đã chi tiêu và cần thu hồi. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp nhỏ, dòng tiền đầy đủ có thể là sự khác biệt giữa việc tồn tại và phát triển hoặc đóng cửa vĩnh viễn. Mua quá nhiều sản phẩm có thể khiến bạn bị thiếu tiền mặt để trang trải các chi phí kinh doanh khác hoặc khiến bạn không thể kiếm được lợi nhuận.

Không mua đủ sản phẩm có thể dẫn đến sự thất vọng cho các nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng của bạn. Các nhà tạo mẫu và kỹ thuật viên của bạn cần sản phẩm để thực hiện dịch vụ của họ và khách hàng của bạn muốn biết rằng họ có thể tin cậy vào việc bạn có sẵn các mặt hàng bán lẻ yêu thích của họ trong kho. Quản lý hàng tồn kho kém có thể khiến khách hàng của bạn mua sắm ở nơi khác và thậm chí gửi nhà cung cấp của bạn đến các tiệm khác.

Đó có thể là sự cân bằng tinh tế mà bạn phải khám phá cho đến khi tìm thấy điểm phù hợp cho từng món đồ. Để giúp bạn đánh giá tốt nhất số lượng phù hợp của từng sản phẩm cần mang theo tại thẩm mỹ viện hoặc spa của mình, bạn cần sử dụng hệ thống quản lý thẩm mỹ viện và spa tuyệt vời có bộ tính năng kiểm soát hàng tồn kho mạnh mẽ. Dưới đây là một số lợi ích hàng đầu của việc sử dụng phần mềm quản lý hàng tồn kho trong thẩm mỹ viện:

  • Tiết kiệm thời gian
  • Cải thiện dòng tiền
  • Cải thiện lợi nhuận
  • Cải thiện trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng
  • Hợp lý hóa quy trình đặt hàng
  • Giảm tình trạng quá tải
  • Giảm tình trạng hết hàng

Các tính năng phần mềm quản lý salon tốt nhất để kiểm soát hàng tồn kho

Khi bạn đang tìm kiếm phần mềm vận hành Spa tốt nhất để giúp hỗ trợ kiểm soát hàng tồn kho, có một số tính năng chính mà bạn muốn tìm kiếm. Bạn cần một phần mềm Spa dựa trên cloud để hàng tồn kho của bạn luôn chính xác đến từng phút, đồng thời có thể được theo dõi và truy cập từ bất kỳ máy tính hoặc thiết bị nào mà bạn (và nhân viên của bạn) sử dụng để thực hiện doanh số bán lẻ và ghi lại việc sử dụng thẩm mỹ viện. Phần mềm phải có tính năng báo cáo giúp bạn theo dõi việc sử dụng sản phẩm, chi phí, doanh số và đơn đặt hàng. Và phần mềm nên có hệ thống điểm bán hàng (POS) tích hợp cho phép bạn quét mã vạch hoặc mã QR.

Ba tính năng này phối hợp với nhau để giúp bạn duy trì khả năng kiểm soát tốt hàng tồn kho của mình, đưa ra quyết định sáng suốt về nhu cầu đặt hàng sản phẩm của bạn và giảm sai sót của con người cũng như khối lượng công việc quản lý quy trình kiểm kê.

Tối ưu hóa hệ thống tồn kho của bạn để quản lý doanh nghiệp

Để tận dụng tốt nhất hệ thống quản lý tiệm của bạn nhằm kiểm soát hàng tồn kho, bạn cần thực hiện một số bước chính trước khi bắt đầu nhập sản phẩm của mình. Hệ thống quản lý hàng tồn kho của Xspa sẽ giúp bạn sắp xếp các nhà cung cấp, dòng sản phẩm và nhóm hàng tồn kho của mình. Khi bạn thiết lập các danh mục này và nhập dữ liệu liên quan, phần mềm sẽ tối ưu hóa phần mềm để hỗ trợ liền mạch việc mua hàng, báo cáo cũng như nhanh chóng thêm và sắp xếp các sản phẩm trong tương lai.

Thiết lập nhà cung cấp: Tạo và chỉnh sửa nhà cung cấp cho mỗi công ty mà doanh nghiệp của bạn đặt mua sản phẩm cùng với thông tin liên hệ chi tiết của họ. (Các) nhà cung cấp sẽ được chỉ định cho các sản phẩm được tạo sau này và được sử dụng để tạo đơn đặt hàng.

Thiết lập Nhóm khoảng không quảng cáo: Tạo và chỉnh sửa các loại khoảng không quảng cáo mà doanh nghiệp của bạn mang theo (dầu gội, dụng cụ tạo kiểu, sơn móng tay, sản phẩm chăm sóc da, v.v.). Hãy nhớ lưu ý xem sản phẩm trong dòng này là sản phẩm bán lẻ (chịu thuế) hay sản phẩm sử dụng chuyên nghiệp.

Thiết lập dòng sản phẩm: Tạo và chỉnh sửa công ty và/hoặc dòng sản phẩm để gán cho sản phẩm sau này. Các màu sắc độc đáo liên quan đến dòng sản phẩm cũng có thể được chỉ định để nhận biết chúng nhanh chóng trong quá trình thanh toán. Bạn nên thêm từng Nhóm khoảng không quảng cáo được bán cùng với dòng sản phẩm cũng như đơn vị đo lường.

Thiết lập kho hàng của bạn với phần mềm Salon

Khi bạn đã nhập sản phẩm của mình vào hệ thống kiểm kê, phần mềm sẽ tự động hóa phần lớn công việc để bạn theo dõi và ghi lại doanh số bán hàng cũng như cho bạn biết khi nào nên đặt đơn đặt hàng mới. Bạn muốn đảm bảo rằng mọi mục bạn nhập vào hệ thống đều chính xác để tránh trục trặc trong quá trình đặt hàng sau này. Điều này cũng sẽ làm tăng lợi ích tiết kiệm thời gian của giải pháp phần mềm của bạn.

Hãy nhớ rằng bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý thẩm mỹ viện và spa của mình không chỉ cho các sản phẩm dịch vụ bán lẻ và quầy bar! Thiết bị; dụng cụ vệ sinh; khăn, áo choàng và áo choàng; đồ dùng văn phòng và nhiều thứ khác đều có thể được đưa vào hệ thống kiểm kê của bạn. Bất kỳ mặt hàng nào bạn cần để hỗ trợ hoạt động hàng ngày của mình đều phải có trong hệ thống nếu bạn muốn đưa chúng vào báo cáo hàng tồn kho và nếu bạn muốn theo dõi việc sử dụng chúng, chi phí của mình cũng như hợp lý hóa việc mua hàng.

Khi bạn nhập sản phẩm vào hệ thống kiểm kê, bạn sẽ cần những thông tin sau:

  • Tên sản phẩm
  • Số SKU (hoặc số, nếu có nhiều)
  • Mã số kho của nhà cung cấp (nếu khác với SKU)
  • Kích cỡ
  • Đơn vị đo lường
  • Chi phí bán buôn
  • Giá khách hàng (đối với mặt hàng bán lẻ)
  • Mức tồn kho tối thiểu (bạn muốn có bao nhiêu trong tay)
  • Số lượng đặt hàng tối thiểu (từ nhà cung cấp)

Ngoài những dữ liệu này, bạn có thể muốn bao gồm các dữ liệu khác như liệu mặt hàng đó có phải chịu thuế hay không, nó được bán lẻ hay sử dụng chuyên nghiệp (để đảm bảo khách hàng thanh toán theo giá bán lẻ chứ không phải chi phí bán buôn của bạn), hình ảnh sản phẩm và nhà cung cấp thay thế nếu bạn nhận được mặt hàng từ nhiều nhà cung cấp.

Phần mềm Xspa để quản lý hàng tồn kho, lên lịch làm đẹp và hơn thế nữa

Bằng cách dành thời gian để tổ chức và hợp lý hóa hệ thống quản lý hàng tồn kho, bạn đang đầu tư vào sức khỏe doanh nghiệp của mình    giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn về lâu dài. Tìm hiểu thông tin chi tiết về các tính năng quản lý hàng tồn kho, tối ưu hóa hệ thống và tải sản phẩm của bạn lên để đặt nền tảng cho việc đặt hàng mua hàng và báo cáo kinh doanh hợp lý.

Tính năng tự động hóa đi kèm với phần mềm đặt chỗ salon của bạn có thể tối ưu hóa và cải thiện nhiều khía cạnh khác trong hoạt động kinh doanh salon của bạn: Quản lý nhân viên, đặt lịch lịch, chiến dịch tiếp thị qua email, quản lý khách hàng, v.v. Phần mềm Spa giúp bạn quản lý thẩm mỹ viện của mình một cách dễ dàng và giúp bạn lấy lại thời gian trong ngày để tập trung vào việc thúc đẩy quan hệ khách hàng, hỗ trợ và hướng dẫn nhóm của bạn, cung cấp các dịch vụ xuất sắc và phát triển doanh nghiệp của bạn.

Hãy liên hệ với Xspa ngay hôm nay để được tư vấn và sử dụng miễn phí!

0/5 (0 Reviews)

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

0/5 (0 Reviews)