Làm thế nào để chọn phần mềm salon tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn?

Việc chọn đúng phần mềm salon có một chút khó khăn. Bạn cần xem xét nhiều yếu tố, ví dụ như ngân sách, loại ứng dụng, nhân khẩu học và các yêu cầu cơ bản.

Tất cả các quyết định của bạn sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ thành công của tiệm trong nhiều năm. Hướng dẫn này sẽ giúp bạn chọn phần mềm thẩm mỹ viện tốt nhất để giúp bạn tăng ROI và cải thiện hình ảnh thương hiệu của mình. 

Trước đó hãy trả lời những câu hỏi sau và ghi chú lại. 

Quy mô cửa hàng của bạn hiện tại là bao nhiêu và bạn có đang cố gắng phát triển không?

Ngay cả khi bạn là một người điều hành chương trình, bạn vẫn cần một ứng dụng đặt lịch hẹn salon đơn giản vì hầu hết khách hàng của bạn sẽ là khách hàng thường xuyên hoặc thông qua giới thiệu, quảng cáo. Một hệ thống đặt phòng đơn giản sẽ giúp bạn theo dõi lịch trình của mình mỗi ngày. 

Đối với một salon quy mô lớn, bạn không chỉ theo dõi sổ hẹn mà còn theo dõi hiệu suất, quản lý nhân viên và các chương trình khuyến mãi của salon nhằm thu hút khách hàng.

Một hệ thống phần mềm salon tốt sẽ hoạt động như một hướng dẫn giúp bạn tăng ROI cùng với việc giảm tình trạng vắng mặt bằng cách quản lý lịch trình và thời gian thích hợp.  

Bạn có nghĩ rằng khách hàng của bạn muốn đặt trực tuyến?

Yếu tố quan trọng thứ hai là nhu cầu. Kiểm tra xem đối tượng mục tiêu của bạn có thoải mái khi đặt lịch trực tuyến hay không.

Thiói quen hiện nay quen đặt chỗ trực tuyến hơn là gọi trực tiếp đến tiệm. Nhưng điều đó có thể không xảy ra nếu bạn phục vụ cho một nhóm đối tượng không am hiểu về công nghệ hoặc chưa quen đặt hàng trực tuyến.

Mọi người vô cùng bận rộn và có thể không có thời gian để gọi điện và đặt lịch hẹn với salon. Mọi người thường đặt những thứ này sau giờ làm việc và nếu bạn không có sẵn phần mềm đặt chỗ thì bạn có thể sẽ mất rất nhiều công việc kinh doanh. 

Nhân viên và cơ sở hạ tầng của bạn có thể xử lý nhiều lượt đặt chỗ không?

Quy mô tiệm của bạn cũng đóng một vai trò quan trọng cùng với số lượng dịch vụ mà bạn cung cấp.

Nếu doanh nghiệp của bạn cung cấp kết hợp các dịch vụ làm tóc và làm đẹp thì bạn cần chú ý hơn đến cách quản lý nhiều lượt đặt chỗ hoặc số lượng lượt đặt chỗ bạn muốn giữ cho mỗi vị trí.

Quy mô nhóm của bạn cũng có vấn đề ở đây. Bạn sẽ không muốn đặt lịch nhuộm tóc cùng lúc với việc đặt lịch gội đầu nếu người được cho là thực hiện việc đó cũng giống như vậy. 

Bạn nên mua phần mềm salon dựa trên nền tảng đám mây hay được cài đặt cục bộ?

Thoạt nhìn, những ưu và nhược điểm của cả máy chủ cục bộ và hệ thống dựa trên đám mây đều không rõ ràng. Nhưng bạn cần kiểm tra xem danh mục nào phù hợp với bạn nhất. 

Một hệ thống được cài đặt cục bộ sẽ có mọi thứ trên máy tính tiếp tân của bạn. Trong khi đó, dựa trên đám mây sẽ có tất cả trực tuyến và bạn có thể cần kết nối Internet 24/7 để đảm bảo rằng bạn nhận được các bản cập nhật thường xuyên.

Nếu kết nối Internet không phải là vấn đề thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng máy chủ dựa trên đám mây vì phần mềm được cài đặt cục bộ có thể gây ra sự cố nếu hệ thống của bạn gặp sự cố bất kỳ lúc nào trong tương lai và bản sao lưu của bạn sẽ bị mất.

Bạn có đủ ngân sách để đầu tư chi phí cần thiết không?

Nhận một ứng dụng cuộc hẹn ở salon có thể là một điều tốn kém. Đảm bảo rằng bạn sẵn sàng cam kết về mặt tài chính nếu bạn chọn công nghệ hàng đầu.

Nhưng bạn không cần lo lắng vì hiện nay phần mềm quản lý, vận hành salon, cửa hàng làm đẹp của Xspa đang miễn phí 100% trong 1 năm.

Đề xuất của chúng tôi là bạn hãy đảm bảo rằng mình cần các tính năng này trước khi sử dụng hết. Có một số gói trả theo mức yêu cầu bạn phải trả theo nhu cầu và cách sử dụng của mình. Chúng có thể hơi đắt về lâu dài.

Một số phần mềm có thể được tùy chỉnh theo nhu cầu của bạn và sau khi thanh toán bạn sẽ sở hữu nó. Nhưng việc hoàn thành đơn đăng ký không phải là công việc chỉ làm một lần. Bạn sẽ cần thêm một khoản tiền để duy trì nó cùng với hỗ trợ CNTT.

Tuy nhiên, một ứng dụng phần mềm tốt sẽ tác động trực tiếp đến lợi nhuận của bạn về lâu dài.

Chiến lược tiếp thị salon của bạn là gì ?

Bạn cần suy nghĩ về chiến lược tiếp thị salon của mình và sau đó quyết định hệ thống phần mềm của mình, ví dụ: từ SMS, mạng xã hội, email và tiếp thị ngoại tuyến, có một số thứ có thể giúp bạn thu hút khách hàng mới.

Nếu bạn có đối tượng mục tiêu đa dạng thì bạn cần phần mềm có thể giúp bạn tiếp thị theo một số cách khác nhau vì việc phân khúc tiếp thị cho các nhóm nhân khẩu học khác nhau cũng rất cần thiết. Ví dụ: chạy quảng cáo Instagram cho người dùng dưới 50 tuổi và Facebook cho người dùng trên 50 tuổi có vẻ là một lựa chọn tốt.

Quảng bá các dịch vụ trong ứng dụng theo các phân khúc này. Nó sẽ tiết kiệm chi phí, thời gian và rất nhiều vấn đề đau đầu. Ngoài tiếp thị trực tuyến, SMS là một cách hay để tiếp cận khách hàng trung thành bằng các chương trình như thẻ khách hàng thân thiết, thẻ giới thiệu và thẻ quà tặng. Tất cả những điều này có thể được kiểm soát trực tiếp từ một ứng dụng salon duy nhất.

Tình hình nhân sự của bạn thế nào? 

Các tiệm thường có hệ thống phân cấp về nhân viên. Từ thợ tạo mẫu, quản lý, học việc, lễ tân đều có cơ cấu lương và hệ thống tùy theo vị trí. Bạn cần đảm bảo rằng mình có đủ nhân lực trước khi bắt tay vào công việc.

Nếu bạn có nhiều cuộc hẹn trong một vị trí duy nhất và thiếu người có thể làm việc, chắc chắn bạn sẽ gặp phải một số phản ứng dữ dội. Nó sẽ tác động trực tiếp đến hình ảnh thương hiệu của bạn. Phần mềm salon sẽ giúp bạn quản lý lịch trình của mình cũng như cơ cấu tiền lương và hoa hồng.

Phần kết luận

Có rất nhiều tính năng và phần mềm hiện có. Bạn cần tìm ra mục tiêu của mình và chỉ chọn những thứ phù hợp với mình mà không làm tổn hại đến ngân sách hoặc vượt quá giới hạn của bạn. Tiếp thị salon đòi hỏi sự đầu tư, kiên nhẫn và chiến lược. Nếu bạn cần bất kỳ sự giúp đỡ nào, chỉ cần gọi cho chúng tôi. Chúng tôi đã hoạt động trong ngành này lâu năm và biết bạn có thể cần gì. Hãy liên hệ với Xspa để được hỗ trợ và tư vấn áp dụng công nghệ vào việc quản lý cửa hàng làm đẹp của bạn!

0/5 (0 Reviews)

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

0/5 (0 Reviews)