Lập kế hoạch chiến lược cho việc quản lý cửa hàng Spa

Tạo và tuân theo một chiến lược là điều cần thiết cho sự sống còn của doanh nghiệp, chứ đừng nói đến thành công. Nếu không có kế hoạch chiến lược, bạn rất dễ tự mãn và tụt hậu so với đối thủ. Ngoài ra, bạn có thể dàn trải quá mức bằng cách cố gắng làm mọi thứ, ngay cả khi điều đó không hợp lý đối với thẩm mỹ viện hoặc spa của bạn.

Phân tích kinh doanh và ngành làm đẹp

Bước đầu tiên trong việc xây dựng chiến lược là hiểu rõ hơn về công ty, đối thủ cạnh tranh và môi trường mà bạn hoạt động. Trong binh pháp tôn tử nói:

Cho nên mới nói, “biết địch biết ta trăm trận trăm thắng” không thua một trận. Nếu bạn chỉ biết mình mà không biết đối thủ của mình, bạn có thể thắng hoặc có thể thua. Nếu bạn không biết mình cũng như kẻ thù của mình, bạn sẽ luôn gặp nguy hiểm cho chính mình.

Điểm mạnh và điểm yếu

Đây là những yếu tố mà bạn có ảnh hưởng trực tiếp và có thể thay đổi. Điểm mạnh bao gồm cách bạn phân biệt mình với các đối thủ cạnh tranh trong khi điểm yếu là những thứ cản trở bạn.

Hãy suy nghĩ về các quy trình của cửa hàng Spa của bạn như lên lịch cuộc hẹn, cung cấp dịch vụ, xử lý thanh toán, theo dõi khách hàng, theo dõi hàng tồn kho, tiếp thị và báo cáo hiệu suất. Nếu bạn không chắc chắn về một số điểm mạnh và điểm yếu của mình, hãy khảo sát một số khách hàng và hỏi họ xem họ yêu thích điều gì ở doanh nghiệp của bạn và họ sẽ thay đổi điều gì nếu có thể.

Cơ hội và thách thức

Để xem bức tranh toàn cảnh, hãy xem xét các khía cạnh ngoài tầm kiểm soát của bạn, chẳng hạn như cạnh tranh và xu hướng thị trường. Một lĩnh vực cần tập trung vào là khách hàng hiện tại và tiềm năng của bạn. Xu hướng hoặc sản phẩm nào họ muốn? Hành vi mua hàng của họ có thay đổi không? Ví dụ, có nhiều khách hàng tự lấy mụn thay vì đến tiệm của bạn không?

Tạo một kế hoạch hành động

Bây giờ bạn đã xác định được những yếu tố này, bạn sẽ đi đâu từ đây? Chiến lược thủ công chu đáo để phát triển doanh nghiệp của bạn. Làm thế nào bạn có thể phát triển hơn nữa những điểm mạnh đó để vượt xa đối thủ cạnh tranh? Bằng những cách nào bạn có thể biến những điểm yếu đó thành điểm mạnh, hoặc ít nhất là kéo chúng ngang bằng với đối thủ cạnh tranh của bạn? Làm thế nào bạn có thể tận dụng những cơ hội đó và giảm thiểu những mối đe dọa đó?

Khi quyết định thực hiện hành động nào, hãy cân nhắc cẩn thận mọi hậu quả. Tùy thuộc vào tình hình hiện tại của doanh nghiệp, bạn có thể không muốn thực hiện bất kỳ thay đổi đột ngột và quyết liệt nào vì sợ làm mất lòng khách hàng hiện tại. Thay vào đó, bạn có thể muốn từ từ đưa ra các thay đổi hoặc xem xét các chiến lược thay thế để đạt được cùng một mục tiêu.

Ví dụ: Kế hoạch hành động của Spa Xpsa

Khách hàng của Salon Xspa thường ca ngợi về kiến ​​thức và dịch vụ của nhân viên của họ. Để khuyến khích các nhân viên tiếp tục cung cấp dịch vụ đặc biệt, Spa có thể thưởng cho nhân viên của mình. Tiệm cũng có thể cung cấp giáo dục bổ sung và phát triển kỹ năng cho nhân viên của mình để củng cố danh tiếng là một trong những tiệm tốt nhất trong kinh doanh.

Bất chấp danh tiếng của họ, Xspa đang mất khách hàng tiềm năng do chỉ cho phép thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ ghi nợ. Bằng cách thực hiện điều chỉnh đơn giản để chấp nhận thẻ tín dụng , nó sẽ có thể tăng lượng khách hàng và cuối cùng là doanh thu bán hàng của họ.

Trong những năm qua, khách hàng của Xspa chủ yếu là nữ. Tuy nhiên, hiện nay nam giới  trong khu vực có nhu cầu ngày càng tăng đối với các dịch vụ thẩm mỹ viện và spa cao cấp. Do đó, có cơ hội để thu hút một nhóm nhân khẩu học mới bằng cách cung cấp các dịch vụ như cắt tóc nam và cạo dâu, massge mặt. Để ngăn chặn bất kỳ sự gián đoạn nào đối với khách hàng nữ, nhóm quản lý có thể chọn tìm một địa điểm gần đó để phục vụ nam giới thay vì điều chỉnh địa điểm hiện tại để phục vụ tất cả mọi người.

Do nhu cầu tổng thể ngày càng tăng, một đối thủ cạnh tranh mới đã thành lập cửa hàng cách Salon Xspa một dãy nhà. Do mối đe dọa này, Salon ABC có thể cung cấp cho khách hàng của mình đồ uống miễn phí để cải thiện hơn nữa trải nghiệm của khách hàng.

Kết Luận

Kết quả sẽ không xảy ra trong một đêm, vì vậy hãy kiên trì với con đường bạn đã đặt. Để xác định thành công, hãy sử dụng dữ liệu và phân tích ban đầu của bạn làm điểm chuẩn và tiếp tục theo dõi hiệu suất khi bạn triển khai chiến lược của mình. Hãy can đảm để thử những điều mới và thực hiện các điều chỉnh trong quá trình thực hiện để tìm ra những gì phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

Để giúp bạn theo dõi và phân tích dữ liệu,  Phần mềm Xspa cung cấp cho bạn quyền truy cập vào biểu đồ. Ngoài ra, hãy theo dõi khách hàng và nhận phản hồi bằng email và tin nhắn văn bản tự động của Xspa.

0/5 (0 Reviews)

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

0/5 (0 Reviews)