Muốn có thêm khách hàng? Đây là những gì Spa của bạn có thể làm

Bán hàng là huyết mạch của bất kỳ doanh nghiệp nào. Đối với các Spa, khả năng liên tục thu hút khách hàng của bạn là rất quan trọng trong việc quyết định sự thành công của bạn trong việc điều hành một cửa hàng Spa.

Có cả trăm lẻ một cách để có thêm khách hàng cho tiệm của bạn, nhưng phương pháp nào thực sự hiệu quả?

Bạn có hay chạy quảng cáo Facebook không? In một số tờ rơi và phân phát chúng xung quanh khu vực của bạn? Hay bạn nên tập trung vào việc giới thiệu?

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét 3 phương pháp mà bạn nên cân nhắc khi cố gắng thu hút thêm khách hàng cho tiệm của mình.

1. Hiện diện trực tuyến

Mọi người đều trực tuyến ngày nay. Vào năm 2020, khoảng 88,5% dân số sử dụng Internet và đến năm 2025, con số này dự kiến ​​sẽ tăng hơn 93%. Cửa hàng Spa của bạn nên thực sự tập trung vào việc phát triển sự hiện diện trực tuyến của bạn. Ở mức tối thiểu, bạn cần có ít nhất một trang web chức năng để khách hàng có thể biết thêm về cửa hàng của bạn và những dịch vụ bạn đang cung cấp. 

Bên cạnh việc liệt kê các thông tin cơ bản về tiệm của bạn, trang web của bạn cũng có thể hoạt động như một cửa hàng trực tuyến để bạn liệt kê các sản phẩm mà bạn bán. Tất nhiên, để làm được điều này, bạn sẽ cần một trang web có chức năng thương mại điện tử và việc tạo một trang web thương mại điện tử ngày nay không quá tốn kém, đặc biệt là với các công cụ xây dựng trang web như shopify, wix và wordpress giúp bạn dễ dàng xây dựng một trang web mà không cần phải học cách lập trình.

Nếu ngân sách của bạn cho phép, việc xây dựng một trang web có chức năng đặt lịch hẹn sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của bạn vì họ có thể đặt lịch hẹn trực tuyến một cách thuận tiện mà không cần phải gọi cho nhân viên của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm chức năng này, Xspa cung cấp miễn phí 1 Landing Page booking dành cho các Spa của chúng tôi, website này cho phép khách hàng của bạn có thể đặt lịch làm dịch vụ trực tuyến đối với Spa của bạn thông qua trang web, với chức năng đặt lịch hẹn dễ sử dụng để khách hàng đặt dịch vụ trực tuyến vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tìm hiểu thêm ở trang chủ Xspa.

2. Tiếp thị

Có sự hiện diện trực tuyến là quan trọng, nhưng điều quan trọng không kém là đảm bảo rằng mọi người biết đến sự hiện diện trực tuyến của bạn. Để làm điều đó, bạn sẽ cần sự giúp đỡ của tiếp thị trực tuyến. Tiếp thị trực tuyến liên quan đến cả phương pháp không phải trả phí và trả phí, và bất kỳ phương pháp nào bạn sử dụng đều phụ thuộc vào ngân sách và mục tiêu của bạn. 

Tiếp thị trực tuyến không phải trả tiền, bao gồm các phương pháp như tạo nội dung trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, TikTok và Instagram cũng như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cho website và viết các bài đăng trên blog mà khách hàng của bạn thấy hữu ích, có thể chậm hơn về mặt nhận được kết quả vì nó phụ thuộc rất nhiều vào lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Tuy nhiên, nó đã được chứng minh là hoạt động tốt trong thời gian dài, đặc biệt là với tính nhất quán và kế hoạch được thực hiện tốt. Các nền tảng như TikTok đáng để xem xét vì thuật toán của chúng có thể giúp thu hút nhiều lượt hiển thị hơn, đặc biệt là đối với các tài khoản mới. 

Nếu bạn đang tìm kiếm kết quả ngắn hạn nhanh chóng và có đủ ngân sách, thì tiếp thị có trả phí có thể giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn so với các phương pháp không phải trả tiền. Xem xét các phương pháp như quảng cáo tiếp thị trên công cụ tìm kiếm của Facebook và Google, cũng như chạy quảng cáo trên các nền tảng khác như Instagram và Tiktok. Hãy xem xét quảng cáo trả tiền nếu bạn đang chạy các chương trình khuyến mại có giới hạn về thời gian trong thời gian ngắn bởi vì các phương pháp trả phí sẽ có thể đưa thông điệp tiếp thị của bạn đến nhiều khách hàng hơn nhanh hơn nhiều so với các phương pháp không phải trả tiền.

3. Nổi bật so với đối thủ

Chỉ riêng ở Việt Nam, có hàng ngàn spa, có thể cung cấp các dịch vụ tương tự. Với rất nhiều spa có sẵn, khách hàng có quyền lựa chọn khi chọn spa nào họ sẽ đến. Nếu bạn đang tìm cách thu hút nhiều khách hàng hơn, bạn sẽ cần phân biệt cửa hàng của mình với những cửa hàng còn lại và nổi bật để thu hút sự chú ý của khách hàng và thu hút họ đến với bạn thay vì các cửa hàng khác.

Bạn có thể tự hỏi, các spa ít nhiều cung cấp các dịch vụ tương tự nhau, làm thế nào bạn có thể nổi bật so với đối thủ cạnh tranh? Tất nhiên, có nhiều cách để làm như vậy. Các dịch vụ mà cửa hàng của bạn cung cấp có thể tương tự như các cửa hàng khác, nhưng bạn cần tạo ra một nhận thức khác cho cửa hàng của mình, một thứ độc đáo và nổi bật so với những cửa hàng còn lại. Trong tiếp thị và xây dựng thương hiệu, điều này được gọi là định vị. Có cách nào để bạn có thể tiếp thị các dịch vụ spa của mình theo một góc độ độc đáo không? Bạn có sử dụng các phương pháp hoặc sản phẩm hàng đầu trong ngành trong các dịch vụ của mình mà các tiệm khác không sử dụng không? Bạn đã giành được bất kỳ giải thưởng ngành công nghiệp? Bạn có chuyên cung cấp một số dịch vụ spa mà bạn được biết đến không? Đây là những ví dụ về một số góc độ mà bạn có thể sử dụng khi cố gắng thu hút nhiều khách hàng hơn. 

Để nổi bật hơn nữa so với đối thủ, bạn cần nghĩ đến việc tạo ra một ưu đãi mà khách hàng sẽ không từ chối – một ưu đãi không thể cưỡng lại. Với một lời đề nghị như vậy, khách hàng sẽ chộp ngay lấy vì nếu không nhận thì quá tốt. Có nhiều cách khác nhau mà bạn có thể thực hiện để tạo ưu đãi này, với các yếu tố như giá cả, mức độ dịch vụ và các yếu tố khác cần xem xét.

0/5 (0 Reviews)

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

0/5 (0 Reviews)