Phương pháp tăng giá dịch vụ mà khách hàng vẫn hài lòng trong năm 2023

Hướng dẫn hữu ích về lý do, cách thức và thời điểm tăng giá dịch vụ của cửa hàng Spa của bạn để phản ánh mức tăng chi phí sinh hoạt và lạm phát và tôn vinh giá trị cửa hàng của bạn

Chi phí để mở cửa hàng hoặc người thuê gian hàng đã tăng lên rất nhiều trong năm qua. Có lẽ bạn đã nghĩ rất nhiều về việc tăng giá của mình – nhưng tăng bao nhiêu? Và làm thế nào để bạn thực sự làm điều đó nếu bạn chưa bao giờ làm điều đó trước đây? 

Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn sắp xếp mọi thứ liên quan đến việc tăng giá dịch vụ Spa theo cách mà bạn cảm thấy thoải mái và có lợi nhất. 

Tại sao bạn nên tăng giá dịch vụ Spa của bạn?

Trước khi chúng tôi đi sâu vào các chi tiết cụ thể của việc tăng giá dịch vụ Spa, bạn có thể tự hỏi – liệu tôi có thực sự biện minh cho việc tăng giá của mình không? Tôi có xứng đáng không? Tôi đã kinh doanh đủ lâu chưa hay tôi đã đủ bận rộn để làm việc đó chưa? 

Nếu bạn không tự động biết câu trả lời cho điều này, bạn có thể đang mắc phải một vấn đề về tư duy: bạn có cảm thấy dịch vụ của mình đáng để tăng giá không? 

Bạn khó có thể cảm thấy mình là người đặc biệt trong khu vực kinh doanh trong vài năm đầu tiên làm chủ tiệm, đặc biệt nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc phát triển nhóm khách hàng của mình. 

Hãy đừng làm điều đó chi phối bạn

Bạn hoàn toàn xứng đáng tăng giá theo cách mà tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn đã và sẽ làm, và đây là một loạt lý do chính đáng để làm điều đó:

  • Lạm phát gia tăng và chi phí sinh hoạt 
  • Tăng giá thành sản phẩm, chi phí vận chuyển và giữ chân nhân viên 
  • Cung cấp một dịch vụ có giá trị bằng cách tăng cường phúc lợi và sự tự tin của khách hàng của bạn
  • Cải thiện giáo dục và trình độ kỹ năng của nhân viên của bạn
  • Cung cấp dịch vụ tuyệt vời nhất quán 
  • Khắc phục thiệt hại từ đại dịch 
  • Tăng nhu cầu cho các dịch vụ của bạn

Chọn bất kỳ lý do nào trong số những lý do này (hoặc tất cả lý do) và cảm thấy tự tin 100% rằng bạn có thể, nên và xứng đáng tăng giá cho thẩm mỹ viện của mình. 

Vì vậy, bây giờ câu hỏi trở thành, ” Tôi nên tăng giá  bao nhiêu ?”

Làm thế nào để tính toán số tiền bạn nên tăng giá cho Spa của bạn

Hầu hết các tiệm có tỷ lệ lợi nhuận chung là 8-10%, với 15% là điểm chuẩn cho tỷ suất lợi nhuận.

Cách tốt nhất để biết bạn nên tăng thêm bao nhiêu giá cho tiệm là tính toán như sau:

  • Cộng tất cả các chi phí hàng tháng để điều hành tiệm của bạn (lương nhân viên, hóa đơn điện, thiết bị và chi phí sản phẩm, chi phí thuê, chi phí vận chuyển, chi phí tiếp thị và bất kỳ chi phí phát sinh hàng tháng nào khác như khấu trừ bảo hiểm y tế)
  • Thêm phần trăm thuế 
  • Thêm mục tiêu lợi nhuận (điều này bao gồm cả mục tiêu tiết kiệm và lợi nhuận cá nhân của bạn)

Bây giờ, hãy chia tổng số này cho số ngày bạn mở cửa hàng tháng.

Bây giờ bạn đã biết chi phí hiện tại để điều hành tiệm của mình mỗi tháng là bao nhiêu. 

Bây giờ, hãy tính lợi nhuận trung bình mỗi tháng của bạn.  

Nếu lợi nhuận trung bình mỗi tháng hiện tại của bạn thấp hơn chi phí hàng tháng hiện tại để điều hành tiệm của bạn, thì bây giờ bạn đã biết số tiền mà bạn nên tăng giá.

Đừng lo lắng nếu nó cao hơn đáng kể so với đối thủ cạnh tranh của bạn hoặc có vẻ như có sự chênh lệch lớn về giá. Trong phần tiếp theo, bạn sẽ tìm hiểu các cách khác nhau để dễ dàng điều chỉnh bảng giá hiện tại mà không gây sốc cho khách hàng khi giá tăng đột biến.

Những cách khác nhau để tăng giá dịch vụ Spa của bạn

Có nhiều cách bạn có thể thay đổi bảng giá của mình để phản ánh việc tăng giá tại tiệm của bạn mà không gây sốc cho khách hàng: 

  • định giá theo cấp độ
  • Giới thiệu chương trình thành viên 
  • Bán thêm các sản phẩm làm đẹp bán lẻ giá cao hơn

Định giá theo cấp độ

Nếu bạn có một đội gồm các bác sĩ, chuyên gia thẩm mỹ, kỹ thuật viên, v.v., họ đương nhiên sẽ có các cấp độ kỹ năng khác nhau dựa trên kinh nghiệm của họ. Tương tự như vậy, dựa trên thời gian họ đã làm việc trong khu vực hoặc tại spa của bạn, họ sẽ phát triển kinh nghiệm khác nhau từ người này sang người khác. Một số kỹ thuật viên của bạn đã được đặt trước hàng tháng, trong khi những người khác có một số khách hàng trung thành khiến họ luôn bận rộn, nhưng họ luôn có nhiều thời gian trống hơn trong sổ sách của mình. 

Khi trường hợp này xảy ra với nhóm spa của bạn, bạn có thể điều chỉnh giá của mình bằng cách sử dụng định giá theo cấp độ. 

Ví dụ: Bạn có thể tập hợp các thành viên trong nhóm có kỹ năng khác nhau với danh tiếng và kinh nghiệm khác nhau thành thành một nhóm

Bạn có thể đặt giá cao cho các bác sĩ trình độ cao hoặc kỹ thuật viên trong nhóm của mình, giá trung bình cho Chuyên gia và giá phải chăng cho Học viên. 

Giới thiệu giá theo cấp sẽ có một vài tác động đối với nhóm của bạn và khách hàng của bạn, vì vậy hãy nhớ tổ chức một cuộc họp nhóm trước khi bạn giới thiệu để thảo luận điều này với mọi người. Nhóm của bạn sẽ có rất nhiều câu hỏi và có thể là một vài mối quan tâm, vì vậy đây là cơ hội để bạn thảo luận nhóm và đón đầu bất kỳ kịch tính tiềm ẩn nào có thể xảy ra. 

Ngoài ra, bạn nên gửi email đến danh sách khách hàng của mình để giải thích hệ thống cấp bậc và giới thiệu tiểu sử ngắn của từng nhà tạo mẫu. Điều này sẽ tạo ra một số tiếng vang thú vị cho các thay đổi, tăng lượt đặt trước của bạn và cho khách hàng thời gian để làm quen với ý tưởng này. 

Giới thiệu chương trình thành viên

Bạn có thể có một số khách hàng thân thiết, phải không? Những khách hàng thân thiết, những người thích được nuông chiều và làm đẹp vài lần một tháng…bạn biết đấy!

Khách hàng của bạn (đặc biệt là những người làm dịch vụ nhiều lần tại Spa của bạn) sẽ thích tùy chọn tiếp theo này: Chương trình thành viên cho các dịch vụ phổ biến nhất của bạn. Thay vì cài đặt tỷ lệ thành viên cao hơn giá cho các dịch vụ độc lập, bạn sẽ đơn giản hóa: bất kể giá cơ bản theo giờ của bạn hiện tại là bao nhiêu, tỷ lệ thành viên theo giờ của bạn cũng sẽ như vậy. Ví dụ: nếu bạn tính phí 1.000.000 VNĐ một giờ cho dịch vụ chăm sóc da mặt, thì tỷ lệ thành viên theo giờ của bạn cho dịch vụ chăm sóc da mặt cũng phải là 1.000.000 VNĐ một giờ.

Cách bạn tăng giá khi sử dụng mô hình thành viên là từ thời điểm bạn kích hoạt chương trình thành viên của mình, tất cả những người không phải là thành viên sẽ phải trả mức tăng giá thêm 5-20% phí hàng giờ của bạn. 

Sự khác biệt về giá sẽ khuyến khích nhiều khách hàng của bạn đăng ký làm thành viên hơn vì họ sẽ tiết kiệm được tiền và đây là cơ hội tuyệt vời để quảng cáo một số dịch vụ ít được biết đến của bạn. 

Các chương trình thành viên cực kỳ dễ thiết lập khi bạn sử dụng phần mềm Xspa cho phép bạn hợp lý hóa từng bước của quy trình từ đăng ký đến thanh toán đến giao tiếp với khách hàng. Tiết kiệm thời gian, tự động hóa mọi thứ và bắt đầu thu doanh thu tự động hàng tháng – thật quá dễ dàng!

Bán thêm các sản phẩm

Nếu bạn thấy mình thường xuyên có quá nhiều mặt hàng bán lẻ trong tiệm  bạn sẵn sàng tăng giá cho tiệm của mình, thì đây là một cách tiếp cận tinh tế hơn có thể có tác động tích cực rất lớn đến tỷ suất lợi nhuận của bạn. 

Bán thêm là một cách tuyệt vời để mang lại nhiều doanh thu hơn thay vì tăng giá cho Spa của bạn một cách kỹ thuật. 

Bán thêm đang cung cấp các sản phẩm chăm sóc da chất lượng cao hơn, bộ dụng cụ tẩy lông tại nhà, v.v. cho tất cả khách hàng mà bạn cho rằng có thể hưởng lợi từ chúng. Bạn có thể bán thêm những mặt hàng có giá cao hơn này bằng cách nói chuyện với họ trong khi khách hàng đang ngồi trên ghế hoặc trên bàn của bạn. 

Thông thường, khách hàng chỉ cần dùng thử những sản phẩm này một lần và sau đó họ bị cuốn hút. Nếu bạn khuyến khích họ để lại đánh giá về trải nghiệm Spa của họ và các sản phẩm họ đã mua, tin tức có thể lan truyền nhanh chóng, bạn sẽ bán hết hàng thay vì có quá nhiều hàng! 

Hiệu ứng dây chuyền của việc bán thêm các sản phẩm làm đẹp bán lẻ giá cao hơn là bạn nâng cao danh tiếng của Spa của mình bằng cách làm như vậy – và một Spa có danh tiếng đắt khách có thể tính giá cao. 

Bạn sẽ sớm thấy rằng khách hàng của mình sẽ không để mắt đến việc chi nhiều tiền cho cả sản phẩm làm đẹp sang trọng  dịch vụ của bạn…đôi bên cùng có lợi.

Làm thế nào để gửi thông báo tăng giá Spa

Khi bạn đã quyết định sẽ sử dụng phương pháp nào để tăng giá cho Spa của mình, bạn sẽ phải thông báo phương pháp đó với danh sách khách hàng của mình. 

Cách dễ nhất để làm điều này là sử dụng danh sách email của bạn. 

Nếu bạn đã quyết định thiết lập định giá theo cấp độ hoặc chương trình thành viên, hãy nhớ viết email cho tất cả khách hàng của bạn để giải thích các thay đổi. 

Để định giá theo cấp độ, hãy giới thiệu từng bác sĩ và kỹ thuật viên trong nhóm, chức danh mới của họ, lĩnh vực chuyên môn của họ và một chút thông tin nhỏ về họ. Đảm bảo bao gồm tình trạng sẵn có chung của từng nhà tạo mẫu hoặc thành viên trong nhóm để khách hàng có thể quản lý kỳ vọng của chính họ khi đến thời điểm đặt chỗ.

Nếu bạn đang bắt đầu một chương trình thành viên, hãy thông báo chi tiết chương trình (bao gồm các cấp độ khác nhau, nếu có), giá cả và cách họ có thể đăng ký. Ở đây bạn có thể đề cập rằng giá không phải thành viên đang tăng lên. Nếu bạn đang bán thêm các mặt hàng có giá cao hơn, hãy gửi “Hàng mới về!” email cho khách hàng của bạn để họ xem qua từng sản phẩm, một số đánh giá về sản phẩm và những sản phẩm này hiện có sẵn tại tiệm của bạn.

Nếu bạn không có danh sách email cho khách hàng của mình, bạn có thể đăng thông báo về tư cách thành viên mới và tăng giá Spa theo những cách sau: 

  • Sử dụng tài khoản truyền thông xã hội của bạn để thông báo thay đổi
  • Đào tạo nhân viên để nói với khách hàng mới về tư cách thành viên
  • In tờ rơi thông báo thay đổi 
  • Sử dụng biển báo để thông báo chương trình thành viên và giá mới

Khách hàng của bạn sẽ có rất nhiều câu hỏi, vì vậy hãy chắc chắn rằng nhân viên luôn sẵn sàng và nhiệt tình trả lời chúng. 

Và trên hết, hãy nhớ rằng: công việc khó khăn của bạn xứng đáng được trả công xứng đáng. Giá của bạn phải phản ánh chất lượng, sự quan tâm và cam kết mà bạn mang lại cho công việc của mình trong tiệm của bạn mỗi ngày! 

 

0/5 (0 Reviews)

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

0/5 (0 Reviews)