Salon của bạn có thể làm gì để cung cấp dịch vụ tuyệt vời

Hơn 18.000 cửa hàng Đó là số lượng doanh nghiệp trong ngành Làm đẹp và Chăm sóc sức khỏe chỉ tính riêng ở Việt Nam.

Điều đó bao gồm các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ như chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc da, chăm sóc móng (nail), tatoo và điều trị sức khỏe, cũng như các dịch vụ mát-xa và spa.

Với rất nhiều doanh nghiệp trong ngành này — và nhiều doanh nghiệp khác sẽ được thành lập trong tương lai, điều cần thiết là thẩm mỹ viện của bạn phải nổi bật để hoạt động kinh doanh phát triển.

Một trong những yếu tố chính mà khách hàng tìm kiếm trong ngành Làm đẹp và Sức khỏe là dịch vụ khách hàng.

Ngày nay, với việc dễ dàng để lại đánh giá và nhận xét trên các trang web, phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng trực tuyến khác, một số ít đánh giá tiêu cực cũng đủ để khiến khách hàng tiềm năng xa lánh tiệm của bạn. 91% người trong độ tuổi 18-34 tin tưởng các bài đánh giá trực tuyến nhiều như các đề xuất cá nhân và 93% người tiêu dùng nói rằng các bài đánh giá trực tuyến ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Nếu bạn đang đọc điều này, đừng đánh giá thấp sức mạnh của trải nghiệm khách hàng tốt.

Ngoài các yếu tố như khuyến mãi, tiếp thị và sản phẩm, dịch vụ khách hàng chắc chắn là một lĩnh vực có thể tạo nên hoặc phá vỡ công việc kinh doanh của bạn và với tư cách là chủ cửa hàng, bạn nên tập trung vào lĩnh vực này, nếu bạn chưa làm.

1. Thủ tục booking dịch vụ nhanh chóng

Dịch vụ khách hàng tốt phải là trọng tâm của mọi tương tác với khách hàng.

Tất cả các điểm tiếp xúc của khách hàng nên được tính đến, từ khi khách hàng biết đến tiệm của bạn cho đến khi khách hàng rời khỏi tiệm của bạn. Và vâng – do đó, dịch vụ khách hàng bắt đầu ngay cả trước khi khách hàng của bạn bước vào tiệm của bạn.

Đối với hầu hết khách hàng, sự tương tác bắt đầu khi họ đặt chỗ cho cuộc hẹn của mình. Các salon phải đảm bảo rằng các bước và thủ tục đặt lịch hẹn của họ đơn giản và không gây phiền phức cho khách hàng. Hãy nghĩ về nó – nếu khách hàng của bạn gặp khó khăn khi cố gắng đặt dịch vụ, thì điều này bắt đầu không đúng chỗ. Với việc đặt lịch hẹn thường diễn ra ngoài giờ hành chính, hãy đảm bảo cung cấp cho khách hàng cách đặt lịch hẹn linh hoạt và dễ dàng. Có một hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến thân thiện với người dùng sẽ giúp ích rất nhiều, giúp việc đặt lịch có thể truy cập suốt ngày đêm và giúp trải nghiệm của khách hàng của bạn dễ dàng hơn. Nếu cửa hàng của bạn đang tìm kiếm một phần mềm đặt chỗ trực tuyến đáng tin cậy, thì Xspa cung cấp một ứng dụng phần mềm nền tảng web dành cho người tiêu dùng thân thiện với người dùng cho phép khách hàng đặt chỗ và thanh toán cho các dịch vụ mà tiệm của bạn cung cấp một cách liền mạch.

booking

2. Cung cấp trải nghiệm tuyệt vời

Tất cả nhân viên của cửa hàng, từ nhân viên lễ tân đến quản lý cần được đào tạo để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất. Bạn có thể không nhận ra điều đó, nhưng thái độ của nhân viên rất dễ lây lan và sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ bầu không khí trong tiệm của bạn. Khi khách hàng đến với một nhóm nhân viên thân thiện tươi cười trong tiệm của bạn, họ sẽ có thời gian tốt hơn trong tiệm của bạn và sẽ có nhiều khả năng quay lại và thậm chí giới thiệu tiệm của bạn cho người khác. Điều quan trọng là dịch vụ khách hàng tốt phải nhất quán giữa tất cả các nhân viên, đó là lý do tại sao nhân viên của bạn nên được đào tạo trong lĩnh vực này. Ngoài việc đào tạo nhân viên, bạn cần thường xuyên động viên nhân viên của mình bằng cách khuyến khích họ làm việc với các kỹ năng giao tiếp của họ. Thưởng cho nhân viên phù hợp dựa trên hiệu suất của họ là một cách tốt để thúc đẩy tinh thần của họ.

Tất nhiên, trải nghiệm của khách hàng không chỉ giới hạn ở cách khách hàng được đối xử — môi trường vật chất xung quanh thẩm mỹ viện của bạn cũng quan trọng không kém. Đảm bảo rằng tiệm của bạn luôn được giữ sạch sẽ và gọn gàng. Có nhạc nền nhẹ nhàng, ánh sáng xung quanh và mùi hương dễ chịu cũng có thể giúp tiệm của bạn trở nên thân thiện hơn.

Trong thời đại Covid-19, sạch sẽ là điều tối quan trọng. Đảm bảo vệ sinh tất cả các thiết bị trước và sau khi sử dụng cũng như tuân theo tất cả các hướng dẫn về sức khỏe ở mức tối thiểu để khách hàng biết rằng họ đang ở trong tay an toàn. Bạn có thể muốn cập nhật cho khách hàng về các bước mà tiệm của bạn đã thực hiện để đảm bảo sức khỏe cho nhân viên cũng như khách hàng thông qua mạng xã hội, email hoặc tin nhắn. Điều này sẽ giúp họ yên tâm đến các cuộc hẹn với thẩm mỹ viện của bạn vì biết rằng sức khỏe của họ đang được ưu tiên hàng đầu.

3) Đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Mỗi khách hàng là khác nhau.

Điều quan trọng từ quan điểm dịch vụ là cung cấp trải nghiệm tùy chỉnh cho từng người trong số họ nếu có thể. Bằng cách phục vụ cho nhu cầu của khách hàng, điều này sẽ làm cho khách hàng cảm thấy được đánh giá cao.

Điều này có thể có nghĩa là có một cuộc khảo sát chi tiết trước khi sử dụng dịch vụ, trong đó chuyên gia tư vấn của bạn kiên nhẫn dành thời gian để hiểu nhu cầu và mong muốn của từng khách hàng. Có bước này tại chỗ sẽ đảm bảo rằng các yêu cầu và nhu cầu của khách hàng đang được quan tâm. Điều đó có nghĩa là nhân viên của bạn sẽ có thể giới thiệu dịch vụ và/hoặc sản phẩm có liên quan cho họ. Mất nhiều thời gian hơn cho cuộc hẹn, đó là lý do tại sao không phải tất cả các thẩm mỹ viện đều làm điều này, nhưng làm như vậy sẽ giúp đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn, với khả năng họ ra về sẽ cảm thấy hài lòng hơn.
Để nâng cao hơn nữa trải nghiệm của mỗi khách hàng, thỉnh thoảng có thể lấy phản hồi từ khách hàng để bạn biết họ nghĩ gì về dịch vụ mà bạn đang cung cấp cho họ cũng như biết liệu nhu cầu của họ có được đáp ứng hay không. Hãy hỏi họ tại quầy khi họ đang thanh toán hoặc gửi tin nhắn văn bản hoặc email có biểu mẫu để nhận phản hồi của họ. Quy tắc với nhiều khách hàng là: “nếu bạn không bao giờ hỏi họ, bạn sẽ không bao giờ biết họ nghĩ gì về bạn” . Ngoài ra, nếu họ đang tận hưởng trải nghiệm của mình, đó có thể là cơ hội tốt để khiến họ để lại đánh giá tốt cho tiệm của bạn.

4) Khuyến mãi đặc biệt cho khách hàng hiện tại

Có khách hàng định kỳ là điều quan trọng đối với mọi doanh nghiệp dịch vụ, không phải lúc nào cũng có được khách hàng mới. Cần tập trung rất nhiều vào việc thu hút khách hàng quay lại tiệm của bạn liên tục để tiệm của bạn có một lượng khách hàng liên tục.

Nếu tiệm của bạn đã thực hiện các bước 1-3 ở trên và đang cung cấp dịch vụ tốt cho khách hàng, khách hàng sẽ có nhiều khả năng quay lại trong tương lai. Để tiếp tục lôi kéo họ quay lại tiệm của bạn, bạn nên đưa ra các chương trình khuyến mãi đặc biệt áp dụng cho khách hàng hiện tại, như một phần trong nỗ lực khiến họ cảm thấy được đánh giá cao hơn. Từ giảm giá đặc biệt đến các chương trình khách hàng thân thiết và các gói trị liệu, hãy khuyến khích khách hàng và cho họ lý do để quay lại tiệm của bạn nhiều hơn. Đây là một cách tuyệt vời để cảm ơn họ đã ủng hộ tiệm của bạn và cũng để cho họ thấy rằng bạn đánh giá cao sự hỗ trợ và tin tưởng của họ dành cho bạn.

Dịch vụ khách hàng tuyệt vời là chìa khóa trong việc điều hành một doanh nghiệp dịch vụ

Đáp ứng và vượt quá mong đợi của khách hàng luôn là một thách thức trong bối cảnh có rất nhiều đối thủ cạnh tranh và các thẩm mỹ viện khác trong cùng ngành. Để đảm bảo rằng thẩm mỹ viện của bạn có thể thu hút khách hàng mới và giữ chân những khách hàng hiện tại, việc thiết lập dịch vụ khách hàng tốt là rất quan trọng và cần thiết. Liên tục liên lạc với khách hàng để biết họ muốn gì, cũng như theo kịp các xu hướng mới nhất của ngành là rất quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ tốt cho họ. Luôn đặt mục tiêu cao và làm cho mọi khách hàng trải nghiệm tốt nhất có thể!

0/5 (0 Reviews)

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

0/5 (0 Reviews)