Cách hoạt động của spa đã trải qua sự thay đổi trong nhiều năm qua. Trước đây, khách hàng chỉ cần gọi điện hoặc đến trực tiếp để đặt lịch hẹn, . Tuy nhiên, cách thức đó không còn phù hợp với nhu cầu của khách hàng và chủ spa. Để đáp ứng sự thuận tiện cho cả hai bên, việc chuyển sang hệ thống đặt lịch trực tuyến spa điều cần thiết.
Ngày nay có nhiều cửa hàng spa được mở ra nên để một chủ spa thành công có thể gặp nhiều khó khăn. Chính vì điều đó việc thay đổi cách làm cũ sẽ giúp bạn khác biệt và nổi bật hơn so với các đổi thủ khác. Và đây là lý do tại sao việc cập nhật lên hệ thống đặt lịch phòng trực tuyến spa mở ra cơ hội cho nhiều khách hàng hơn và hỗ trợ doanh nghiệp của bạn.
Dưới đây là một số lý do tại sao việc chuyển sang hệ thống đặt lịch trực tuyến là cần thiết:
Hợp lý hóa quy trình của bạn
Đặt phòng trực tuyến cho bạn biết ai sẽ đến khi nào. Với rất nhiều người đã sẵn sàng quay trở lại thói quen chăm sóc sức khỏe bình thường của họ, việc đáp ứng nhiều lượt đi bộ như bạn đã từng có thể vẫn là một thách thức. Bạn muốn đảm bảo rằng mình có thể mang lại trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng và đặt phòng trực tuyến là bước đầu tiên.
Giúp nhân viên của bạn có nhiều thời gian hơn để chăm sóc khách hàng
Có thể trước đây, bộ phận tiếp tân của bạn đã có thể đồng thời xử lý cuộc gọi, thanh toán cho khách hàng, giải quyết các vấn đề khiếu nại và hỗ trợ các nhân viên khác. Nhưng điều đó không còn xảy ra nữa với lượng khách hàng sẵn sàng quay trở lại doanh nghiệp của bạn.
Thay vào đó, đội ngũ của bạn cần tập trung vào những việc khác như liên hệ với những khách hàng trung thành (và có mức chi tiêu cao), quản lý luồng khách trong cửa hàng của bạn và duy trì việc làm sạch và khử trùng không gian làm việc.
Mặc dù việc lên lịch hẹn cuộc hẹn chỉ mất năm phút, nhưng khi khách hàng đổ xô gọi điện thoại để đặt lịch cắt tóc, chăm sóc da mặt và mát-xa sẽ khiến bạn mất một khoảng thời gian để sắp xếp và ghi lại các cuộc hẹn.
Với việc đặt lịch trực tuyến, đội ngũ nhân viên của bạn có thể tập trung ít hơn vào việc trả lời điện thoại và tập trung nhiều hơn vào công việc ở hiện tại: tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng và nhân viên.
Loại bỏ trường hợp các lịch đặt hẹn bị trùng
Việc đến muộn, vắng mặt hoặc nhầm lẫn trong đặt lịch hẹn sẽ gây ảnh hưởng đến nhân viên và khách hàng của bạn. Ngày nay, không có chỗ cho sai sót trong lịch trình của bạn. Thật không may, khi bạn ghi lại các cuộc hẹn của mình bằng tay, có thể xảy ra lỗi do con người, điều này có thể dẫn đến:
- Đặt phòng hai lần. Tuy nhiên, với hệ thống đặt chỗ trực tuyến phù hợp, khách hàng sẽ không thể đặt cuộc hẹn với nhân viên hoặc dịch vụ đã được đặt cùng thời điểm hoặc trong thời gian dành riêng cho việc làm sạch sâu. Thay vào đó, họ sẽ được nhắc chọn thời gian khác.
- Khoảng trống trong lịch hẹn. Với đặt phòng trực tuyến, lịch trình của nhân viên của bạn được sắp xếp gọn gàng và có hệ thống. Bạn có thể thấy rõ ca làm việc của từng nhân viên trong tuần, xác định mọi sự chồng chéo hoặc thiếu sót không cần thiết và thực hiện bất kỳ điều chỉnh cần thiết nào.
Giảm thiểu việc hủy vào phút cuối và vắng mặt
Việc hủy cuộc hẹn vào phút cuối và khách hàng không xuất hiện là những điều mà mọi chủ spa và thẩm mỹ viện cần tránh – đặc biệt là trong tình hình hiện tại. Những khoảng trống trong lịch hẹn của bạn có thể gia tăng và gây hạn chế hoạt động kinh doanh.
Một hệ thống đặt lịch phòng trực tuyến tốt sẽ bao gồm các chức năng nhắc nhở tự động nhằm giảm thiểu số lượng lịch trống tại spa hoặc thẩm mỹ viện của bạn. Với Xspa, bạn thậm chí có thể tùy chỉnh các giao thức và chính sách cập nhật, cũng như gửi biểu mẫu cho khách hàng và cuộc hẹn trước.
Với tính năng tự động hóa, bạn và nhân viên của mình không cần phải lo lắng về việc nhắc nhở cuộc hẹn bằng cách thủ công. Điều này có nghĩa là bạn sẽ dành ít thời gian hơn cho công việc quản lý và có nhiều thời gian hơn để tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ khi khách hàng trở lại.
Tạo điều kiện thuận lợi hơn để bắt đầu bán hàng sớm hơn
Bạn cần tận dụng tối đa mỗi giao dịch. Càng có nhiều cơ hội để quảng bá sản phẩm và cung cấp các dịch vụ bổ sung, càng tốt. Khi cho phép khách hàng đặt lịch trực tuyến, bạn có thể tận dụng được email marketing tự động để làm việc khó khăn thay bạn. Hãy cho khách hàng biết làm thế nào bạn có thể làm cho cuộc hẹn của họ trở nên đặc biệt hơn!
Quản lý doanh nghiệp của bạn ở mọi nơi, 24/7
Cho dù bạn đang làm việc tại nhà hay ra vào tiệm hoặc spa, hệ thống đặt lịch hẹn của bạn phải linh hoạt như phong cách sống của bạn.
Với đặt chỗ trực tuyến, bạn có thể theo dõi doanh nghiệp của mình mọi lúc mọi nơi bất kể bạn ở đâu. Bất kỳ hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến đều dựa trên đám mây, nghĩa là bạn có thể xem và chỉnh sửa sổ hẹn của mình ở bất cứ đâu, bất kỳ lúc nào, trên bất kỳ thiết bị nào.
Bạn cần thay đổi thông tin cuộc hẹn đã lên lịch khi bạn hoặc nhóm của bạn có việc đột xuất? Chỉ cần truy cập lịch trình của bạn từ điện thoại và thay đổi thông tin cho phù hợp. Bạn muốn xem số liệu kinh doanh ngay từ ghế sofa? Chỉ cần đăng nhập vào phần mềm của bạn từ máy tính bảng hoặc điện thoại. So với phương pháp truyền thống việc bị ngắt kết nối với doanh nghiệp có thể khiến chủ sở hữu lo lắng, đặc biệt trong thời gian khó khắn. May mắn thay, với việc đặt lịch trực tuyến, bạn không cần phải cảm thấy như vậy nữa.
Đây chỉ là một vài trong số nhiều lý do khiến việc đặt chỗ trực tuyến là một khoản đầu tư đáng giá cho doanh nghiệp của bạn.
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về đặt lịch spa: Xspa
Chia sẻ: