Kiến Thức

Tối ưu hóa Doanh thu của Salon và Spa với phần mềm Xspa

Là chủ doanh nghiệp, bạn hiểu rằng việc tạo ra khách hàng tiềm năng là rất quan trọng để phát triển hoạt động kinh doanh thẩm mỹ viện và spa cũng như tăng doanh thu. Tuy nhiên, việc quản lý hiệu quả những khách hàng tiềm năng đó cũng quan trọng không kém để tạo ra các lượt chuyển đổi thành công.

Các báo cáo chỉ ra rằng hơn một nửa (53%) nhà tiếp thị phân bổ 50% ngân sách trở lên của họ cho việc tạo khách hàng tiềm năng. Với những số liệu thống kê này, rõ ràng phần lớn khoản đầu tư là vào việc tạo khách hàng tiềm năng, vì vậy doanh nghiệp cũng đang mong đợi lợi tức đầu tư (ROI). 

Quản lý khách hàng tiềm năng kém có thể dẫn đến bỏ lỡ cơ hội, cuối cùng dẫn đến mất doanh thu. Quản lý khách hàng tiềm năng theo cách thủ công là một quá trình tẻ nhạt, vì vậy, với phần mềm quản lý thẩm mỹ viện và spa phù hợp , bạn có thể dễ dàng thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, theo dõi chi tiết, phân tích quy trình và chuyển đổi họ thành khách hàng.

Trong blog này, hãy cùng khám phá việc tạo khách hàng tiềm năng là gì và cách quản lý khách hàng tiềm năng phù hợp có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và tạo doanh thu trong ngành thẩm mỹ viện và spa.

Tạo khách hàng tiềm năng là gì?

Tạo khách hàng tiềm năng là quá trình thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn bằng cách tăng sự quan tâm của họ, nuôi dưỡng họ và cuối cùng chuyển đổi họ thành khách hàng. Nó sử dụng nhiều chiến lược khác nhau để thu hút sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn và chuyển đổi khách hàng tiềm năng chất lượng cao cho mục đích bán hàng.

Nó liên quan đến việc xác định, thu hút và thu hút khách hàng tiềm năng thông qua nhiều kênh khác nhau như trang web, phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị qua email và quảng cáo. Mục tiêu của việc tạo khách hàng tiềm năng là bắt đầu những tương tác có ý nghĩa nhằm nuôi dưỡng những người lạ thông qua kênh bán hàng và chuyển đổi họ thành khách hàng.

Quá trình tạo khách hàng tiềm năng

Tôi hy vọng bạn đã hiểu thế hệ khách hàng tiềm năng là gì. Bây giờ chúng ta hãy xem qua các bước của quy trình tạo khách hàng tiềm năng. Bằng cách tối ưu hóa quy trình tạo khách hàng tiềm năng, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền.

Nhận thức & Sở thích

Bước đầu tiên là tạo ra nhận thức về doanh nghiệp của bạn thông qua các kênh tiếp thị khác nhau, chẳng hạn như trang web, nền tảng truyền thông xã hội, hướng dẫn hoặc blog. Thu hút khách truy cập bằng cách cung cấp nội dung hoặc giải pháp có giá trị hoặc thu hút họ bằng các bài đăng và quảng cáo.

Tiếp cận

Khi bạn đã thu hút được khách truy cập và thu hút được sự quan tâm của họ, bước tiếp theo là tương tác với họ bằng cách gửi email, đề xuất hoặc thông tin liên lạc khác có mục tiêu để cung cấp thêm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Chuyển đổi

Khi khách hàng tiềm năng tiến triển qua giai đoạn cân nhắc, họ sẽ đạt đến điểm sẵn sàng đưa ra quyết định. Khuyến khích khách hàng tiềm năng thực hiện hành động bằng cách cung cấp lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng, chẳng hạn như yêu cầu bản demo, đăng ký dùng thử hoặc yêu cầu báo giá.

Chiến lược tạo khách hàng tiềm năng

Tiếp thị doanh nghiệp của bạn càng nhiều càng tốt. Sử dụng các kênh quảng cáo khác nhau để tăng lưu lượng truy cập đến trang web hoặc trang đích của bạn và bắt đầu tạo khách hàng tiềm năng. Bạn càng có nhiều khách truy cập thì sẽ càng có nhiều khách hàng tiềm năng.

5 chiến lược tạo khách hàng tiềm năng sát thủ giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng

1. Biết khách hàng của bạn

Trước khi lập kế hoạch tạo khách hàng tiềm năng, bước đầu tiên là phải biết đối tượng của bạn. Bạn đang cố gắng thu hút ai? Bạn muốn gửi tin nhắn gì? Làm thế nào bạn có thể làm cho doanh nghiệp của mình trông giống như sự lựa chọn đúng đắn? Để làm cho người dùng hiểu doanh nghiệp của bạn, bạn có thể bắt đầu thêm đánh giá của khách hàng và bằng chứng xã hội.

2. Bắt đầu viết blog

Nội dung là một cách tuyệt vời để hướng dẫn người dùng và thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web hoặc trang đích của bạn. Tạo, xuất bản và quảng bá nội dung thông tin miễn phí cho khách truy cập. Ngoài ra, hãy bao gồm CTA ở bất cứ nơi nào bạn muốn tương tác với người dùng trang web của mình. Bạn càng làm hài lòng khách truy cập bằng nội dung của mình thì họ càng thích nhấp vào CTA của bạn.

3. Quảng bá trên mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những nền tảng tốt nhất để quảng bá và tạo ra nhận thức về doanh nghiệp của bạn trong số khán giả. Tận dụng các nhóm, cộng đồng, quảng cáo trên mạng xã hội, tweet, bài đăng, video, v.v. để thu hút sự quan tâm và chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, hãy bao gồm CTA trong chú thích và tiểu sử của bạn để tạo lưu lượng truy cập.

4. Tối ưu hóa trang web của bạn

SEO là quá trình tối ưu hóa nội dung trực tuyến của bạn để các công cụ tìm kiếm đưa trang web của bạn lên kết quả hàng đầu khi mọi người đang tìm kiếm một từ khóa nhất định. Khi bạn có danh sách từ khóa, hãy đảm bảo chúng chạy xuyên suốt nội dung của bạn, bao gồm trang web, blog, thẻ bắt đầu bằng #, v.v.

5. Quảng cáo và chiến dịch

Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm có thể đặt thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn trước những khách hàng chưa bao giờ nghe nói đến doanh nghiệp của bạn. Nó giúp bạn tiếp cận những người có thể đang quan sát đối thủ cạnh tranh của bạn hoặc đang cố gắng tìm hiểu xem họ cần gì. PPC là một trong những cách được nhắm mục tiêu cao nhất để tiếp cận người dùng cuối.

Hệ thống quản lý khách hàng tiềm năng

Chính xác thì hệ thống quản lý khách hàng tiềm năng là gì? Quản lý khách hàng tiềm năng là một quá trình trong đó các khách hàng tiềm năng đến được thu thập, đánh giá, phân tích, theo dõi và nuôi dưỡng để chuyển đổi họ thành khách hàng. Quản lý chúng theo cách thủ công thường là một quá trình khó khăn nhưng việc lưu trữ chúng trong hệ thống sẽ giúp bạn theo dõi chúng dễ dàng. Khách hàng tiềm năng có thể được thêm từ nhiều kênh, tham gia vào nhiều quy trình bán hàng và sau đó được chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.

Tại sao doanh nghiệp cần có chức năng quản lý khách hàng tiềm năng?

Mỗi doanh nghiệp cần có một hệ thống quản lý khách hàng tiềm năng giúp doanh nghiệp theo kịp khách hàng tiềm năng của mình. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa các chiến lược tạo khách hàng tiềm năng. Quản lý khách hàng tiềm năng bao gồm việc theo dõi khách hàng tiềm năng qua từng bước để sắp xếp khách hàng tiềm năng, chấm điểm và theo dõi họ tại mọi thời điểm. Với phần mềm quản lý khách hàng tiềm năng, bạn có thể

  • Giành quyền kiểm soát độc lập đối với sự phát triển của doanh nghiệp.
  • Nhận thông tin chi tiết có giá trị về nỗ lực tạo khách hàng tiềm năng của bạn.
  • Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và tăng khách hàng tiềm năng.
  • Giảm việc theo dõi thủ công và nỗ lực tạo khách hàng tiềm năng.

Quy trình quản lý khách hàng tiềm năng

Có năm giai đoạn chính của quản lý khách hàng tiềm năng. Mỗi giai đoạn trong số năm giai đoạn này đều quan trọng như nhau, vì vậy điều quan trọng là phải xem lại quy trình tạo khách hàng tiềm năng của bạn và tối ưu hóa nó cho phù hợp. Sau đó, bạn phải xác định khách hàng tiềm năng, tương tác với họ sau đó và chuyển đổi họ thành khách hàng.

  • Tạo khách hàng tiềm năng
  • Đánh giá & phân khúc khách hàng tiềm năng
  • Nuôi dưỡng
  • Định hướng khách hàng tiềm năng
  • Đo lường sự thành công

Xspa tối ưu hóa doanh thu của salon và spa bằng cách quản lý khách hàng tiềm năng như thế nào?

Trong Xspa, khi khách hàng tiềm năng hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, hãy thu thập thông tin của họ trong hệ thống quản lý khách hàng tiềm năng. Sau đó, họ có thể gọi điện hoặc gửi email đến khách hàng tiềm năng để khuyến khích họ mua hoặc đặt dịch vụ của mình. Khi bạn thu hút được khách hàng tiềm năng và thu hút họ, họ có thể trở thành khách hàng của bạn.

Lợi ích chính của việc quản lý khách hàng tiềm năng tại Xspa

Chuyển đổi khách hàng tiềm năng

Giành quyền kiểm soát độc lập đối với quá trình chuyển đổi và loại bỏ quá trình tạo cuộc hẹn cho các yêu cầu ban đầu thông qua quản lý khách hàng tiềm năng chuyên biệt.

Tỷ lệ chuyển đổi tăng

Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi với các tùy chọn theo dõi chi tiết và báo cáo toàn diện mà không cần dựa vào lời nhắc bên ngoài.

Giảm sự  thủ công

Giảm nỗ lực thủ công trong việc tạo khách hàng tiềm năng. Người quản lý có thể tập trung vào các hoạt động có tác động mạnh hơn đồng thời đạt được kết quả tối ưu trong việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Phần kết luận

Tóm lại, tối ưu hóa việc tạo và quản lý khách hàng tiềm năng là điều quan trọng đối với các doanh nghiệp thẩm mỹ viện và spa để tối đa hóa doanh thu và tăng doanh thu. Bằng cách triển khai các chiến lược tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả, bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao và nuôi dưỡng họ thông qua kênh bán hàng. Xspa đơn giản hóa quy trình chuyển đổi khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi, giảm nỗ lực thủ công và thu được những hiểu biết có giá trị.

Bạn muốn khám phá quản lý khách hàng tiềm năng tại Xspa? Đăng ký tại đây 

0/5 (0 Reviews)

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

0/5 (0 Reviews)